Trao quà cho nạn nhân da cam tại các huyện Tiền Hải và Kiến Xương

Thứ 5, 04/08/2016 | 15:56:19
480 lượt xem

Nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam/ điôxin ở Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình thăm, tặng quà nạn nhân gián tiếp bị nhiễm chất độc da cam của huyện Tiền Hải.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho các  nạn nhân gián tiếp bị nhiễm chất độc da cam của huyện Tiền Hải.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao 251 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các nạn nhân. Cùng với đó là phần quà của các nhà hảo tâm, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Thăm các gia đình nạn nhân, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chia sẻ  những khó khăn mà các gia đình nạn nhân gặp phải. Đồng chí động viên các gia đình khắc phục khó khăn, hòa nhập với cuộc sống.

* Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương thăm, tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng sau bão số 1 trên địa bàn huyện.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương thăm, tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng sau bão số 1.

Tại xã Bình Thanh, Hội đã huy động gần 20 tình nguyện viên tham gia dọn dẹp ngôi nhà 70m2 bị đổ và tặng số tiền 2.000.000 đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Ngàn (xóm 6, thôn Đa Cốc).

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương thăm và tặng mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho các ông: Nguyễn Mạnh Cường (60 tuổi, thôn Trung Sơn xã Bình Định); Đặng Văn Thiên (48 tuổi, thôn Cao Đồng, xã Minh Hưng). Đây là các nạn nhân bị thương trong quá trình chằng chống bão.

Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tham gia dọn dẹp nhà bị đổ do bão số 1.

Hoạt động thiết thực của Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương, qua đó, đã góp phần giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn sau cơn bão số 1 vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Cũng trong sáng ngày 4-8, Hội nạn nhân chất độc da cam/đxin huyện Tiền Hải trao quà cho 295 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ 2, thứ 3. Trong đó: 220 suất quà của tỉnh, mỗi suất 300.000 đồng; 75 suất quà của huyện, mỗi suất 200.000 đồng. Ngoài ra, còn có quà của các nhà hảo tâm tặng cho đối tượng.

Theo thống kê, huyện Tiền Hải hiện có 2.230 đối tượng bị nhiễm chất độc da cam đioxin do ảnh hưởng của chiến tranh, trong đó, 400 đối tượng thuộc thế hệ thứ 2, thứ 3. Nhiều người bị nhiễm chất độc da cam đã để lại di chứng nặng nề cho con cháu như thiểu năng trí tuệ, dị tật, dị dạng, trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những gì mà nó để lại vẫn đang tồn tại nhức nhối. Mặc dù đã được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các tổ chức xã hội, nhưng những nạn nhân dan cam trên địa bàn huyện Tiền Hải vẫn rất cần sự quan tâm chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...