Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Thái Bình kiểm tra việc chủ động phòng chống bão số 1

Thứ 4, 27/07/2016 | 14:41:50
1,061 lượt xem

Sáng ngày 27-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 1 tại Thái Bình. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy ; Lãnh đạo một số sở , ngành liên quan

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 1 tại Thái Bình.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn đã đến kiểm tra việc kêu gọi và neo đậu tàu thuyền tại khu vực cảng cá Diêm Điềm, kiểm tra công tác ứng trực trên tuyến đê biển 7, công trình cống cấp 5 xã Thái Đô và công trường Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1 tại huyện Thái Thụy. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị đối phó với bão số 1, đặc biệt, trong việc chuẩn bị phương châm 4 tại chỗ, việc kêu gọi tàu thuyền và lao động trên biển, di dời lao động tại các đầm, vùng ven biển vào nơi trú ẩn an toàn.

Ngư dân chằng chống tàu thuyền chủ động phòng chống bão số 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thái Bình tập trung các nội dung sau: Nhiệm vụ số 1 là đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, tuyệt đối không để còn tàu thuyền, lao động nào ngoài khơi và lao động trên các chòi ngao sau 12 giờ trưa nay. Có biện pháp cưỡng chế di dời những trường hợp cố tình chống đối. Đồng thời hướng dẫn, đôn đốc nhân dân chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, trạm trại và các công trình có kết cấu phức tạp, nhất là các công trình đang xây dựng như Nhà máy nhiệt điện 1 và 2 phải chủ động gia cố, chằng chống đối với các hạng mục đang thi công dở, các tháp cao.

Kiểm tra việc chủ động phòng chống bão số 1 tại khu công nghiệp huyện Thái Thụy.

Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cũng lưu ý tỉnh Thái Bình phải chủ động tháo kiệt nước trong nội đồng đề phòng xảy ra mưa lớn, chuẩn bị các phương án chống úng bảo vệ hoa màu và các vùng nuôi thủy sản; sơ tán ngay các hộ dân còn ở trong các khu nhà yếu không đảm bảo, trước khi bão đổ bộ vào; liên tục cập nhật thông tin, diễn biến của bão tới người dân. Thời điểm bão đổ bộ vào phải phân công lực lượng ứng trực tại các công trình thủy lợi xung yếu đề phòng khi có tình huống xảy ra.

Phó thủ tướng Chính phủ yêu cầu Uỷ Ban tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn Trung ương và các ban, bộ, ngành Trung ương phối hợp chặt chẽ với tỉnh Thái Bình trong mọi tình huống. Đồng thời lưu ý bão số 1 có diễn biến phức tạp, di chuyển nhanh, hướng đi không ổn định. Do vậy, các cấp, ngành của tỉnh phải nâng cao tinh thần cảnh giác, đề phòng và xử lý tốt các tình huống xảy ra trong mưa bão.

*Các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 1 tại huyện Hưng Hà và Đông Hưng.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình kiểm tra việc tiêu thoát nước tại trạm bơm Hậu Thượng, tại xã Bạch Đằng, huyện Đông Hưng.

         Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị, địa phương cần theo dõi sát diễn biến của mưa bão, chủ động các phương án phòng, chống bão đạt hiệu quả; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực sẵn sàng tham gia ứng phó sự cố trong mưa bão.

 Trạm bơm Hậu Thượng, tại xã Bạch Đằng, huyện Đông Hưng.

Đối với sản xuất nông nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương trong tỉnh cần chủ động tháo nước đệm trên các tuyến sông, chân ruộng trũng; tập trung xử lý, giải tỏa các vật cản trên sông trục, sông dẫn. Các công ty, xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi cần chủ động nắm bắt tình hình, gạn tháo nước trên các sông trục hợp lý và kịp thời; bảo đảm hệ thống máy bơm tiêu hoạt động tốt, kiểm tra, bảo đảm các trạm bơm vận hành hết công suất khi cần huy động, kịp thời tiêu thoát phục vụ dân sinh và sản xuất của nhân dân; có giải pháp cụ thể để tiêu úng cho các vùng trũng, vùng lúa mới cấy, các khu dễ bị ngập lụt ở các đô thị, bảo đảm an toàn cho các vùng nuôi trồng thủy sản và các loại cây ăn quả, hoa màu sắp đến kỳ thu hoạch, nhất là khi gặp tình huống xấu mất điện lưới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn kiểm tra việc chủ động ứng phó với cơn bão số 1 tại Trạm bơm Tịnh Xuyên, huyện Hưng Hà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương và ban, ngành liên quan: Kiểm tra hệ thống đê điều, bờ bao, cống, sẵn sàng triển khai phương án bảo đảm an toàn cho người và tài sản trong mọi tình huống. Tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn về người và tài sản khi có mưa bão. Thông tin nhanh về cơn bão để nhân dân biết, chủ động công tác ứng phó với mưa bão. Chủ động chằng, chống nhà cửa, kho tàng của Nhà nước, của tập thể và nhân dân, chú trọng giúp đỡ các gia đình neo đơn, gia đình có nhà ở chưa kiên cố.  

*Chiều ngày 27-7, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 1 tại các điểm: Thành phố Thái Bình, huyện Kiến Xương, huyện Tiền Hải và huyện Thái Thụy.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác di dời dân cư tại khu tập thể Nhà máy xay.

Kiểm tra tại công trình thi công cầu vượt sông Trà Lý nối phường Hoàng Diệu với xã Vũ Đông, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhắc nhở các công nhân cần chằng buộc chắc chắn, hạn chế vật liệu xây dựng có thể bị bão thổi bay gây nguy hiểm cho nhà dân gần đó.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tại huyện Tiền Hải.

Tại huyện Kiến Xương, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu địa phương bố trí lực lượng ứng trực trong đêm khi bão đổ bộ.

Tại huyện Tiền Hải, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương rà soát lại, tập trung kêu gọi nốt số người còn ở các chòi ngao vào đất liền an toàn, chuẩn bị máy bơm nước chống úng để cứu lúa ngay khi bão tan. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trực tiếp đi kiểm tra các điểm xung yếu trên tuyến đê biển huyện Tiền Hải và trực tiếp xuống chỉ đạo công tác cứu hộ 2 tàu cá mắc cạn tại địa bàn huyện Thái Thụy.

* Chiều ngày 27-7, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão tại một số địa phương, công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Qua kiểm tra tại các xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Ngọc, Quỳnh Hoàng, đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý các địa phương, lực lượng chức năng một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống bão số 01. Đối với xã Quỳnh Lâm, sau khi di dời 17 hộ dân nằm ngoài đê bối vào nơi an toàn, lực lượng công an xã, công an và quân sự huyện có phương án đảm bảo an toàn tài sản cho bà con nhân dân. Đối với hơn 20 hộ nuôi cá lồng trên sông Luộc (thuộc các xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Hoàng và Quỳnh Hoa), đồng chí Phó Chủ tịch HĐND yêu cầu các chủ nuôi sau khi chằng giữ lồng bè, lập tức di dời đến vị trí an toàn, tuyệt đối không để người già, phụ nữ và trẻ em ở lại trên sông.

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 1 tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí cũng lưu ý huyện Quỳnh Phụ: Chủ động tiêu nước và giải phóng dòng chảy trên các trục sông do huyện quản lý; phân công người túc trực, canh coi, bơm tiêu kịp thời tại các trạm bơm Cao Nội, Đại Nẫm, Quỳnh Hoa; có phương án khoanh vùng, bơm tiêu úng cục bộ bảo vệ lúa mới cấy và hoa màu. Duy trì lực lượng thường trực cứu hộ, cứu nạn để xử lý, ứng cứu và khắc phục hậu quả do bão gây ra khi có yêu cầu, không để xảy ra thiệt hại về người, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

* Chiều ngày 27-7, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn kiểm tra công tác phòng chống bão tại Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bắc Thái Bình, trạm bơm Sa Lung và phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị phải khẩn trương tháo cạn nước trên các mặt ruộng và hệ thống kênh mương cấp 3, hệ thống sông trục đề phòng mưa lớn, bảo vệ lúa và hoa màu.

 

Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương chủ động công tác tiêu úng khi có mưa lớn.

Cũng trong chiều nay, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Thái Thụy. Tính đến 16h30 chiều nay, còn 2 phương tiện tàu thuyền của ngư dân thị trấn Diêm Điền vẫn chưa vào được bờ trú bão do mực nước quá thấp.

 

Tại huyện Thái Thụy đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương hỗ trợ 2 tàu trên vào bờ và chủ động các biện pháp ứng phó.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện Thái Thụy và các lực lượng cứu hộ, cứu nạn khẩn trương hỗ trợ 2 tàu trên vào bờ. Trước mắt đưa các ngư dân và tài sản trên tàu vào bờ an toàn. Đối với các hộ nuôi trồng thủy sản ngoài đê, chòi trông ngao, cần thiết dùng biện pháp cưỡng chế để đưa ngư dân vào bờ. Đối với các vùng lúa trũng, nhất là gieo sạ, gieo vãi và diện tích cây màu cần khẩn trương ứng trực, khoanh vùng sẵn sàng tiêu úng khi có mưa lớn. 

* Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa - Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống cơn bão số 1 tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Đại tá Đào Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm việc với đoàn.

Để chủ động sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 1, đến thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh đã phát 5 công điện chỉ đạo các đơn vị trong toàn lực lượng duy trì 100% quân số trực; lập đường dây thông tin chỉ huy liên lạc thông suốt 24/24; đảm bảo phương tiện 14 tàu xuồng, 03 xe tải và xe cứu thương, lương thực đảm bảo trong 10 ngày và các trang thiết bị phục vụ cứu hộ cứu nạn…Phối hợp với Ban phòng chống lụt bão tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 1. Chỉ đạo các đơn vị Ban CHQS huyện, thành phố tổ chức thông tin, tuyên truyền, kêu gọi người dân tránh trú bão và triển khai kế hoạch di dời nhân dân tại các trọng điểm có nguy cơ sạt lở đê, kè, cống và các công trình nhà cao tầng đã xuống cấp.

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra, báo động một số đơn vị; kiểm tra các khu vực trọng yếu thuộc ven biển của các huyện: Tiền Hải, Hưng Hà và Vũ Thư; bãi dự trữ vật liệu phòng chống lụt bão… Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa - Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu đánh giá cao công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó phòng chống lụt bão của Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đồng chí yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chủ động các phương án sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn đảm bảo hạn chế thiệt hại thấp nhất về người và tài sản cho nhân dân.

* Chiều ngày 27-7, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra trạm bơm Tân Phúc Bình, cống Nang ở xã Phúc Thành, trạm bơm Búng ở xã Việt Hùng, đều thuộc Hạt quản lý đê điều huyện Vũ Thư.

 Tại các nơi đến kiểm tra, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở các địa phương, đơn vị huyện Vũ Thư theo dõi sát diễn biến của bão số 1, chủ động phương án ứng phó, duy trì trực tại các trạm bơm,cống tiêu, chủ động tiêu nước chống úng, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng huy động ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 1, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng tài sản của tập thể và nhân dân. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra tại cống Nang ở xã Phúc Thành.

và kiểm tra các phương tiện phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương

Chủ động ứng phó với cơn bão số 1, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và  tìm kiếm cứu nạn huyện Vũ Thư chỉ đạo các thành viên, các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tập trung phương án bảo vệ 8.100 ha lúa mùa, cây màu chuẩn bị cho thu hoạch của huyện, các cơ sở chăn nuôi và diện tích nuôi trồng thủy sản, cá lồng trên sông Hồng. Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện thực hiện tháo cạn lòng sông, mở các cống nội đồng tiêu nước, chủ động vật tư phương tiện, phai cống dự phòng. 13 trạm bơm, 12 cống dưới đê, 7 cống tiêu, sẵn sàng tiêu nước chống úng cho lúa hoa màu, các khu dân cư trên địa bàn huyện.

* Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác di dời dân tại các khu tập thể xuống cấp trên địa bàn thành phố Thái Bình nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân trước cơn bão số 1.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra phòng chống cơn bão số 1 tại Thành phố Thái Bình.

Khu tập thể nhà máy xay cũ tại phường Lê Hồng Phong đã hết niên hạn sử dụng và xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng và các khu vực lân cận. Đến 10h30 sáng ngày 27-7, tất cả các hộ dân trong khu tập thể đã được di dời đến địa điểm an toàn. Sau khi người dân di chuyển, UBND thành phố giao cho phường Lê Hồng Phong tổ chức lực lượng túc trực tại khu tập thể để bảo vệ tài sản của người dân, đồng thời, đảm bảo không có người ra vào khu vực nguy hiểm trong cơn bão.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm khu tập thể 4 tầng (phường Lê Hồng Phong), khu tập thể sợi Trà Lý (phường Quang Trung) và khu tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trước mức độ xuống cấp của khu tập thể, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND Thành phố sớm có biện pháp, kế hoạch cụ thể thực hiện Quyết định 690 của UBND tỉnh về việc ngừng sử dụng công trình nhà ở tập thể thuộc sở hữu Nhà nước đối với công trình khu tập thể nhà máy xay cũ dựa trên căn cứ pháp lý là Quyết định số 1203 của UBND tỉnh.

Cũng trong sáng ngày 27-7, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công điện số 08 của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh về ứng phó với cơn bão khẩn cấp số 1 tại khu tập thể Công ty xây lắp 1 phường Kỳ Bá, khu tập thể 4 tầng phường Lê Hồng Phong, khu tập thể sợi Trà Lý (phường Quang Trung) và khu tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...