Thái Bình có trên 96.000 người có công và thân nhân liệt sĩ được thăm hỏi, tặng quà

Thứ 4, 27/07/2016 | 11:47:16
457 lượt xem

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình luôn chú trọng , tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhằm bù đắp những mất mát hy sinh của các gia đình chính sách, đồng thời, tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha ông đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư  Tỉnh ủy Thái Bình tặng quà cho đối tượng gia đình chính sách tại huyện Quỳnh Phụ.

Thái Bình là một trong những tỉnh có nhiều người có công đang được hưởng chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước. Tính đến nay, toàn tỉnh có trên 330.000 người có công, hơn 70.000 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng với tổng kinh phí trên 1.300 tỷ đồng. Tỉnh có 5.350 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó, 241 mẹ còn sống. Việc triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi của Ðảng, Nhà nước đã góp phần nâng cao đời sống người có công.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà thương bệnh binh trên địa bàn tỉnh.

Ðến nay, hơn 98% gia đình chính sách đạt được mục tiêu có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. Trên 280 xã, phường, thị trấn trong tỉnh được UBND tỉnh công nhận là đơn vị làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ .

Nhiều phong trào, hoạt động chăm sóc người có công, gia đình chính sách tiếp tục được đẩy mạnh. Các chế độ điều dưỡng, điều trị đối với thương, bệnh binh và người có công được thực hiện chu đáo. Hàng năm, có trên 4000 trường hợp được an dưỡng, điều dưỡng tập trung. Các cơ sở nuôi dưỡng và phụng dưỡng người có công được đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng phần nào nhu cầu chăm sóc cho các đối tượng người có công.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Những năm qua, tỉnh đã phát động và thu hút đông đảo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tạo thêm nguồn lực chăm lo cải thiện đời sống cho các đối tượng chính sách. Đến nay, Quỹ đền ơn đáp nghĩa cấp tỉnh, cấp huyện đã huy động được gần 7 tỷ đồng, hỗ trợ đắc lực cho việc xóa nhà ở tạm bợ, dột nát và tu sửa, nâng cấp các nhà bị hư hỏng của các gia đình chính sách. Giai đoạn 2012- 2015 đã có 3.189 hộ gia đình người có công đã được hỗ trợ xây mới, sửa chữa từ các nguồn kinh phí khác nhau.

Để động viên các đối tượng người có công trong toàn tỉnh, hàng năm vào các dịp lễ, Tết, đặc biệt, dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; cấp ủy, chính quyền các cấp đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng người có công và gia đình chính sách. Năm 2016, có trên 96.000 người có công và thân nhân liệt sĩ được thăm hỏi, tặng quà với tổng kinh phí trên 36 tỷ đồng. Trong đó, quà của Chủ tịch nước cho 65.000 đối tượng với các mức 400.000 đồng và 200.000 đồng, quà của tỉnh cho 90.000 đối tượng với mức 250.000 đồng.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà thương bệnh binh.

Cùng với các chế độ đãi ngộ của Nhà nước, phong trào đền ơn đáp nghĩa ở Thái Bình đã góp phần quan trọng trong việc chăm sóc, giúp đỡ các gia đình đối tượng chính sách, tạo điều kiện cho nhiều gia đình vươn lên. Đây đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh nhằm bù đắp những hy sinh, mất mát của các gia đình thương binh, liệt sĩ và những người có công với đất nước, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, giữ vững ổn định chính trị và thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.                                                                                                                                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...