Hướng về ngày Thương binh liệt sĩ

Thứ 2, 25/07/2016 | 15:37:39
984 lượt xem

Hằng năm, vào tháng Bảy, chúng ta lại có dịp nhìn lại những việc đã và đang làm để đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, động viên thăm hỏi những Bà mẹ của liệt sĩ, các thương bệnh binh. Tri ân tháng 7- Kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sĩ, nhiều hoạt động của các ngành, các địa phương trong tỉnh lại hướng về ngày này.

* Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sĩ, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Thái Bình tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Thái Bình đến thăm gia đình liệt sĩ  phi công Nguyễn Bá Thế ở xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ.

Đoàn đến thăm gia đình liệt sĩ, thượng úy, quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Bá Thế, ở xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ. Liệt sĩ Nguyễn Bá Thế là một trong chín đồng chí thuộc tổ bay CASA-212 hi sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tháng 6 vừa rồi. Sau khi thắp hương tưởng nhớ hương hồn liệt sĩ, đoàn trao quà cho gia đình và khẳng định sự hy sinh vì dân, vì nước của Thượng úy Nguyễn Bá Thế cùng đồng đội sẽ mãi mãi được ghi nhớ. Các cấp, các ngành sẵn sàng tạo mọi điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ gia đình liệt sĩ vượt qua mất mát khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bờ  

và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khuôn - thành phố Thái Bình.

Cùng ngày, đoàn cũng trao 5 suất quà, (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách, người có công tại xã Đông Dương, huyện Đông Hưng. Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bờ và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khuôn ở thành phố Thái Bình. Đây là những hoạt động ý nghĩa thể hiện nghĩa cử cao đẹp, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

* Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Thái Bình thăm, tặng quà các thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/đioxin nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sĩ.

Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Thái Bình thăm, tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh.

Đoàn đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh, các nạn nhân chất độc da cam nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa của những người lính đã từng đi qua cuộc chiến đối với những người đã hy sinh xương máu, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam.

Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Thái Bình trao quà tặng cho các nạn nhân chất độc da cam nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam. 

Trước đó, Đoàn đã đến viếng các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ tỉnh và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư.

* Trong chương trình hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), sáng 25-7,  Hội Cựu chiến binh tỉnh Thái Bình đến tặng quà cho thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vũ Thư.

Hội Cựu chiến binh tỉnh đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho thương binh Nguyễn Văn Tín, 75 tuổi, thôn Huyền Sỹ, xã Minh Quang.

và thương binh Vũ Duy Thế, 76 tuổi ở thôn Bổng Điền Nam xã Tân Lập.

Hội Cựu chiến binh tỉnh đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho thương binh Nguyễn Văn Tín, 75 tuổi, thôn Huyền Sỹ, xã Minh Quang và thương binh Vũ Duy Thế, 76 tuổi ở thôn Bổng Điền Nam xã Tân Lập, huyện Vũ Thư. Cả hai đều là thương binh hạng 4/4, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh huyện Vũ Thư và đại diện địa phương cũng có những phần quà ý nghĩa nhằm tri ân công lao to lớn của các cựu chiến binh. 

* Tại Hưng Hà, 1.400 cán bộ, công nhân của xí nghiệp May Hưng Hà và May Veston Hưng Hà (thuộc Tổng công ty May 10) dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ huyện.

1.400 cán bộ, công nhân của xí nghiệp May Hưng Hà và May Veston Hưng Hà (thuộc Tổng công ty May 10) dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ huyện.

Đoàn cán bộ và công nhân của xí nghiệp May Hưng Hà và May Veston Hưng Hà thành kính dâng vòng hoa, dâng hương trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, những người đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho nền độc lập, thống nhất của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ của Tổng công ty May 10, đồng thời cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ của công ty về tình yêu đất nước, về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta. 

*  Huyện Quỳnh Phụ nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ và các ban ngành đoàn thể đến viếng Đài  tượng niệm liệt sĩ của huyện.

và đến thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng.

 Huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức thành nhiều đoàn tới thăm, tặng quà và động viên các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn. Huyện đã chuyển về cơ sở trên 10.000 xuất quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh, của huyện với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng tặng đối tượng chính sách. Nhân dịp này, huyện Quỳnh Phụ tiếp tục chỉ đạo các địa phương tổ chức thắp nến tri ân tại 9 cụm nghĩa trang liệt sỹ và kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sĩ. Qua đó động viên các đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

* Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Phúc Thành và Minh Lãng của  huyện Vũ Thư.

Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tặng quà CCB.

 Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh  đã đến thăm các cựu chiến binh: Nguyễn Văn Thành, Bùi Trung Hậu, Hà Văn Tơn (xã Phúc Thành), CCB Nguyễn Hữu Chính và  Nguyễn Văn Luật  (xã Minh Lãng).

Tại các gia đình, đoàn đã ân cần thăm hỏi về đời sống các thương bệnh binh, người có công. Các thành viên trong Đoàn bày tỏ sự biết ơn đối với những cống hiến to lớn của các chiến sĩ là thương binh trở về sau chiến tranh, mong các đối tượng nỗ lực vượt qua  khó khăn trong cuộc sống, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

* Đoàn thanh niên xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) tổ chức cho hơn 60 đoàn viên, thanh niên trong xã lao động thu dọn vệ sinh môi trường khu vực Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ.

Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Đông Tân, huyện Đông Hưng.

Đây là dịp để đoàn viên thanh niên xã Đông Tân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những bậc cha anh đã góp xương máu của mình cho cuộc sống hòa bình hôm nay. Hoạt động đã thu hút đông đảo các đoàn viên, thanh niên tham gia với tinh thần hăng hái, tích cực.

Đoàn viên thanh niên xã Đông Tân làm vệ sinh môi trường tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Đông Tân.

Đây còn là hoạt động xã hội thiết thực mang nhiều ý nghĩa lớn nhằm giáo dục thế hệ trẻ truyền thống cách mạng của dân tộc, lòng tự hào và ghi nhớ công ơn đối với những người đã khuất, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ nói chung và thanh niên xã Đông Tân nói riêng.                                                                           

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...