Các tổ chức, đơn vị tặng quà thương, bệnh binh trong tỉnh

Thứ 2, 25/07/2016 | 11:05:01
553 lượt xem

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016), sáng ngày 24-7, tại xã Thái An, huyện Thái Thụy, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Các cơ quan tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách, những người nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn.

Khám chữa bệnh cho gia đình chính sách tại xã Thái An.

Tại chương trình, 20 gia đình chính sách, người nhiễm chất độc hóa học của xã Thái An được đoàn thanh niên và Hội CCB khối các cơ quan tỉnh trao tặng mỗi gia đình 1 suất quà trị giá 300.000 đồng. 150 hộ nghèo, gia đình chính sách được các bác sĩ trẻ của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thái Bình khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí, mỗi suất trị giá 150.000 đồng.

Đây là một trong những hoạt động được Đoàn thanh niên và Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh tổ chức thường niên nhằm thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, chia sẻ, động viên, góp phần chăm lo cho các gia đình chính sách.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, Công ty xuất nhập khẩu Tiến Thành tặng 10 triệu đồng cho Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình.

Đại diện Công ty xuất nhập khẩu Tiến Thành đã trao 10 triệu đồng cho Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh.

Hiện nay, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 200 bệnh nhân. Trong đó, 58 người có công với cách mạng gồm: 40 người là thương bệnh binh nặng, 18 bệnh nhân  là con người kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học màu da cam.

Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng trao quà tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng tặng 70 suất quà, Công ty xuất nhập khẩu Tiến Thành đã trao 10 triệu đồng cho Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình.

Ngoài ra, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng trích quỹ phúc lợi tặng gần 1.000 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

 

*Nhóm thiện nguyện Thái Bình  và con em Đông Hưng xa quê tổ chức trao quà từ thiện cho Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người tâm thần tỉnh tại xã Đông Lĩnh, huyện Đông Hưng.

Đoàn đã trao 20 chiếc quạt trần, 2 máy lọc nước công nghiệp và thực phẩm , bánh kẹo  với tổng trị giá  trên 30 triệu đồng cho khoảng 200 bệnh nhân tại trung tâm trong đó có 57 người có công.  Đoàn từ thiện tỏ lòng tri ân sâu sắc với nỗi đau bệnh tật mà các bệnh nhân đang phải gánh chịu, mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các cán bộ, đặc biệt, những  người có công mắc bệnh tâm thần đang được nuôi dưỡng và điều trị tại đây.

Mỗi hội viên nhóm thiện nguyện Thái Bình và con em Đông Hưng xa quê hy vọng những món quà nhỏ sẽ cải thiện phần nào đời sống vật chất cũng như tinh thần của các bệnh nhân , giúp họ dịu bớt nỗi đau do chiến tranh để lại và sớm bình phục trở về với cuộc sống đời thường.

Trước đó, đoàn đã tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Đông Tân, huyện Đông Hưng tưởng  niệm các anh hùng đã hy sinh để bảo vệ nền độc lập tư do của Tổ quốc.                                                      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...