Không khí bầu cử tại các địa phương trong tỉnh Thái Bình

Chủ nhật, 22/05/2016 | 07:59:53
1,582 lượt xem

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh dự lễ khai mạc và bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình, tại khu vực bỏ phiếu số 5 (phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình). Khu vực bỏ phiếu này có gần 870 cử tri thuộc 5 tổ dân phố. Trong đó, 20 cử tri đủ 18 tuổi và cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu.

                     

 Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình

 Trò chuyện với các cử tri, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui, niềm tự hào được thực hiện quyền công dân của mình. Đồng thời mong muốn, cử tri sẽ đi bầu đông đủ với tinh thần trách nhiệm cao, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu nhất; bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu  đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới; góp phần xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mở cửa hội nhập quốc tế. 

Sau khi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân, sáng ngày 22-5, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu: Số 6 (thị trấn Quỳnh Côi); khu vực bỏ phiếu số 2 (xã Quỳnh Thọ); khu vực bỏ phiếu số 5 (xã Quỳnh Minh).

Tại các điểm bầu cử, công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, đúng luật định; không khí bầu cử diễn ra vui tươi, phấn khởi. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ngay sau lễ khai mạc đạt tỷ lệ cao. Công tác hậu cần, an ninh  chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; không có vấn đề phức tạp nảy sinh.

 Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy đã biểu dương tinh thần làm việc của các  cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các tổ  bầu cử. Đồng chí yêu cầu các tổ bầu cử tiếp tục phát huy tinh thần làm việc trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong cuộc bầu cử này.

* Tại khu vực bỏ phiếu số 2 (phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình), các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Vũ Đức Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại đơn vị bầu cử từ trước 7 giờ để thực hiện quyền công dân của mình .             

                             

Đúng 7 giờ lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại khu vực bỏ phiếu số 2 phường Trần Lãm chính thức bắt đầu. Là một trong những người bỏ lá phiếu đầu tiên tại đơn vị bầu cử của mình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh rất phấn khởi và cho rằng cuộc bầu cử lần này được chuẩn bị, tổ chức kỹ lưỡng, không khí dân chủ và có nhiều đổi mới, cử tri vui mừng nên đến từ rất sớm, thời tiết mát mẻ là điều kiện thuận lợi để cử tri sớm hoàn thành quyền công dân của mình .

Nhiều cử tri đã bày tỏ mong muốn Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục có nhiều đổi mới theo hướng dân chủ, thực chất và hiệu quả hơn, kế thừa và phát triển tốt việc thực hiện nhiệm vụ của Quốc hội, HĐND khóa trước. Cử tri cũng cho rằng trong các lần tiếp xúc với các ứng cử viên, cử tri đã tìm hiểu kỹ chương trình hành động, nghiên cứu kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên và hôm nay sẽ là dịp để cử tri lựa chọn những người thực sự có tài, có đức, đủ tâm, đủ tầm để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước các cấp. Đồng thời, cử tri cũng nhắn nhủ, các ứng cử viên khi trúng cử phải làm tốt những gì mình đã hứa, thể hiện được điều mà cử tri tin tưởng gửi gắm.

 Ngay sau khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại đơn vị bầu cử của mình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra tại các đơn vị bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBNND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBNND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu thuộc các huyện Kiến Xương, Tiền Hải, Thái Thụy và Thành phố Thái Bình. Ngay đầu giờ sáng nay ở hầu hết các khu vực bỏ phiếu cử tri đã có mặt khá đông đủ để dự lễ khai mạc và tiến hành thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Không khí ngày hội non sông tràn ngập khắp các vùng quê, trên từng nẻo đường rợp màu cờ hoa rực rỡ. Nhiều cử tri đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình từ rất sớm, tất cả đều rất phấn khởi và cho rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này được chuẩn bị và tổ chức kỹ lưỡng, không khí dân chủ và có nhiều đổi mới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBNND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Đông Hưng.

 Ngay sau khi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, nhiều cử tri đã bày tỏ mong muốn Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục có nhiều đổi mới theo hướng dân chủ, thực chất và hiệu quả hơn, kế thừa và phát triển tốt việc thực hiện nhiệm vụ của Quốc hội, HĐND khóa trước. Cử tri cũng cho rằng trong các lần tiếp xúc với các ứng cử viên, cử tri đã tìm hiểu kỹ chương trình hành động, nghiên cứu kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên và hôm nay sẽ là dịp để cử tri lựa chọn những người thực sự có tài, có đức, đủ tâm, đủ tầm để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước các cấp.

Kết thúc buổi sáng ngày 22-5, nhiều khu vực bỏ phiếu tại Thành phố Thái Bình và các huyện Thái Thụy, Quỳnh Phụ, Vũ Thư, Kiến Xương đã có 100% cử tri đi bỏ phiếu. Công tác an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và việc chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm bầu cử được đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cử tri thực hiện quyền cử tri của mình.       

* Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác bầu cử tại thành phố Thái Bình, huyện Đông Hưng và huyện Vũ Thư.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ bầu cử tại Thành phố .

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh ủy cùng đoàn công tác kiểm tra công tác bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu số 8 (phường Tiền Phong); khu vực bỏ phiếu số 6 (phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình).

Tại Đông Hưng, đoàn đã đến kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu số 3 của xã Đông Hợp, khu vực bỏ phiếu số 5 (xã Đông Các và xã Đông Động). Tại huyện Vũ Thư, đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại  các xã Tự Tân và Tân Lập.

Tại các nơi đến kiểm tra, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông đảm bảo. Người dân đến bỏ phiếu đông và có trật tự, nề nếp. Đặc biệt, tại nhiều điểm bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao như tại  xã Tự Tân và Tân Lập (huyện Vũ Thư) tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sáng nay chiếm từ 80 – 90%.

Cũng tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền tới từng hộ dân đi bầu cử, đảm bảo tốt an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn, tạo thuận lợi nhất cho người dân đến các địa điểm bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình.

* Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra việc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ bầu cử tại xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ.

Cũng như nhiều công dân khác, đúng 7 giờ đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch  HĐND tỉnh đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 4 (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình). Ngay sau khi hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân của mình, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiếm tra công tác bầu cử ở huyện Quỳnh Phụ.

Tại các khu vực bỏ phiếu số 6 (thị trấn Quỳnh Côi), khu vực bỏ phiếu số 2 (xã Quỳnh Thọ), khu vực bỏ phiếu số 5 (xã Quỳnh Minh) và khu vực bỏ phiếu số 2 (xã An Dục), đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương công tác chuẩn bị của các tổ bầu cử, qua đó người dân đã dễ dàng thực hiện việc bỏ phiếu. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhắc nhở một số khu vực bầu cử nên chú ý công tác tuyên truyền để người dân đi bầu cử đầy đủ.

Trò chuyện với các cử tri, đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của cử tri và mong  rằng, cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

* Đến 4 giờ chiều ngày 22-5, huyện Thái Thụy đã có hơn 90% cử tri đi bỏ phiếu. Trong đó, có 57 tổ bầu cử đâ đạt tỷ lệ 100% cử tri bỏ phiếu.

Địa phương đạt tỷ lệ cao nhất 100% là các xã: Thái Giang, Thái Sơn, Thái Thủy, Thụy Chính, Thụy Hưng. Xã thấp nhất là Thụy Hồng cũng đã đạt tỷ lệ 71,3%.

Đến thời điểm này, công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội tại Thái Thụy được đảm bảo, không có vấn đề bất thường xảy ra. Các địa phương đảm bảo đón tiếp cử tri đến bầu cử chu đáo, chặt chẽ, đúng luật, đúng quy định. Tất cả các xã đều làm tốt công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, bằng trực quan và qua các phương tiện thông tin đại chúng. Các cử tri thực hiện tốt quyền công dân của mình, trực tiếp cầm lá phiếu của mình đi bầu cử để chọn ra những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

* Tại khu vực bỏ phiếu tổ số 3 (phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình) có 2.042 cử tri của 8 tổ dân cư gồm các tổ số dân cư: số 15, 16, 17, 19, 20, 21, 49, 50 và Trung tâm giáo dục Thường xuyên. Dự lễ khai mạc có đồng chí Phạm Văn Ca- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Ca- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện quyền công dân tại tổ bầu cử  số 3, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình.

Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 7 giờ, sau lễ khai mạc cử tri Nguyễn Thị Tửu ( 87 tuổi, 65 tuổi Đảng) bỏ phiếu, tiếp đến là đồng chí Phạm Văn Ca- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện quyền công dân của mình.

Tiếp đó, các cử tri lần lượt tiến hành bỏ phiếu khi đã xem xét kỹ về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Phạm Văn Ca- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Đông Hưng.

 Ngay sau khi thực hiện quyền công dân, đồng chí Phạm Văn Ca- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử tại tổ bầu cử số 02 (xã Minh Khai, huyện Hưng Hà) và tổ bầu cử số 06 (xã Phong Châu, huyện Đông Hưng).

Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh được nghe báo cáo về tiến độ bầu cử và tình hình an ninh trật tự trước và trong thời gian diễn ra bầu cử. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, tuyên truyền, tổ chức bầu cử tại các địa phương. Đồng thời, yêu cầu các địa phương cần chú ý bảo đảm an toàn hòm phiếu, phiếu bầu và bảo đảm tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử để cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 thành công tốt đẹp.

* Cũng trong sáng ngày 22-5, đồng chí Đỗ Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ủy ban Bầu cử Thành phố đã đi thăm và kiểm tra các điểm bỏ phiếu trên địa bàn.

Tính đến thời điểm 14 giờ ngày 22-5 tại 132 điểm bỏ phiếu trên địa bàn thành phố Thái Bình, số cử tri đã hoàn thành việc bỏ phiếu của mình đạt tỷ lệ trên gần 90% trên tổng số hơn 142.000 cử tri của thành phố. Mặc dù chưa có con số chính xác, song hiện tại theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử thành phố, số phiếu không hợp lệ chiếm tỷ lệ rất thấp so với tỷ lệ cử tri đi bầu. Đây cũng là kết quả của việc tuyên truyền nội quy bầu cử đến các cử tri trong thời gian qua.

Nhân dân rất quan tâm đến việc bầu cử lần này, chính vì vậy, nhiều người xem xét, tìm hiểu kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, mong tìm được người xứng đáng đại diện cho nhân dân.

* Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên -  Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bầu cử số 7 (thôn Đà Giang, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng)

Tại khu vực bầu cử bỏ phiếu số 7 (thôn Đà Giang, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng), với tinh thần trách nhiệm cao ngay từ 6 giờ 30 phút sáng ngày 22-5, cử tri đã bắt đầu tập trung về đây để thực hiện quyền công dân của mình . 

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên -  Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện quyền công dân tại khu vực bầu cử số 7.

Công tác bầu cử diễn ra rất trật tự, đúng quy định. Dù đối với cử tri cao tuổi đã trải qua nhiều lần bỏ phiếu hay với cử tri lần đầu được thực hiện nghĩa vụ công dân , đều có những cảm xúc giống nhau: phấn khởi, trách nhiệm và mang nhiều kỳ vọng. Cử tri Nguyễn Đức Tiến, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng nói “Tôi phấn khởi vì được đi bỏ phiếu, tôi đã lựa chọn bầu ra những đại biểu ưu tú nhất để đại diện cho chúng tôi lãnh đạo đất nước và mang lại lợi ích cho người dân, cho đất nước.”

Cử tri Nguyễn Thanh Hải (thôn Đà Giang, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng) lần đầu tham gia bỏ phiếu cho biết: “ Việc bỏ phiếu là  quyền lợi công dân cao cả. Đối với tôi lần đầu đi bỏ phiếu rất tự hào, vui sướng và ý nghĩa.”

Cử tri Đông Hưng đi bỏ phiếu thực hiện quyền làm chủ của mình.

Sau khi đọc kỹ tiểu sử của các ứng cử viên, suy ngẫm cẩn thận,cử tri Phạm Thị Khuê (thôn Đà Giang, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng) khẳng định: “ Tôi đã lựa chọn bầu đại biểu của mình, tôi  tin vào những đại biểu do dân bầu ra sẽ mang tâm trí và tài sức của mình xây dựng quê hương”.

Như vậy, đến thời điểm này, tại 286 khu vực bỏ phiếu của huyện Đông Hưng, gần 200.000 cử tri đã thực hiện nghiêm túc công tác bầu cử để bầu ra đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

* Đồng chí Vũ Đức Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, thành viên Ban chỉ đạo Uỷ ban Bầu cử tỉnh Thái Bình đi kiểm tra công tác bầu cử tại các khu vực bầu cử của huyện Vũ Thư cùng đi còn có đồng chí Trần Huy Hải - Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư.

Đồng chí Vũ Đức Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Vũ Thư.

Sau khi tự mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình ở khu vực bỏ phiếu số 2 (phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình). Đồng chí Vũ Đức Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành viên Ban chỉ đạo Uỷ ban Bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử  tại các xã Nguyên Xá, Vũ Tiến và Duy Nhất (huyện Vũ Thư).

Kiểm tra hòm phiếu trước khi tiến hành .

Tại những nơi kiểm tra, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử ở các xã. Các xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trang trí khánh tiết, bố trí hòm phiếu, bàn phát phiếu, các bàn hướng dẫn rất khoa học...Do thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tập huấn từ những ngày trước nên các cử tri đi bỏ phiếu bầu cử khá đông ngay từ phút khai mạc...

Đến gần 9 giờ tại 2 khu vực bầu cử số 5 gồm hai thôn Ngọc Tiên, Bát Tiên (xã Vũ Tiến), khu vực bầu cử số 2  gồm các thôn Trường Xuân và  Văn Lang (xã Duy Nhất) cử tri đi bầu đã đạt trên 70%. Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã trực tiếp động viên các cử tri tham gia cuộc bầu cử, lựa chọn người có đủ tiêu chuẩn làm đại biểu của nhân dân, động viên các thành viên tổ bầu cử đã thực hiện đúng và nghiêm túc  theo đúng luật định, để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Đến 10 giờ sáng ngày 22-5, cử tri các xã mà đoàn đến kiểm tra đều đi bỏ phiếu đạt trên 80%. Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã trực tiếp động viên các cử tri tham gia cuộc bầu cử và các thành viên tổ bầu cử, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc theo đúng luật định, để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.      

* Lực lượng vũ trang tỉnh Thái Bình thực hiện quyền công dân trong ngày 22-5.

Tại khu vực bỏ phiếu số 7 ( phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình) đại tá Đào Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS), thành viên Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công ty cổ phần Nicotex Thái Bình; Xí nghiệp 19; Công ty Duyên Hải cùng 100% cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham gia bỏ phiếu với trách nhiệm cao nhất. Dưới sự điều hành khoa học linh hoạt của tổ bầu cử thì đến 9 giờ sáng đã có 95% cử tri đi bỏ phiếu.

Cử tri thực hiện quyền công dân tại khu vực bỏ phiếu số 7.

Tham bầu cử Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 Bộ CHQS tỉnh có 12 điểm bầu cử chung với địa phương và 1 điểm riêng được đặt ngay Sở Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh. Các điểm bầu cử được trang trí, tuyên truyền cổ động theo đúng quy định mang màu sắc của lực lượng vũ trang, tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi cử tri khi tham gia bầu cử.

Cử tri thực hiện quyền công dân tại khu vực bỏ phiếu số 15.

Tại hòm phiếu số 7 khu vực bỏ phiếu số 15, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và trên 30 cán bộ, phòng, ban đã tham dự khai mạc. Sau đó, thực hiện quyền nghĩa vụ của mình, tính đến 8 giờ 30 phút sáng 100% số cử tri các đồn đơn vị đã hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình. Ngay sau đó, quân số trở về thường trực sẵn sàng chiến đấu, các đội trạm biên phòng đã thực hiện nhiệm vụ đươc ngay, làm thủ tục xuất bến cho các công dân, phương tiện đã bầu cử xong để nhân dân ra biển làm ăn và phối hợp giữ gìn an ninh trật tự trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

* Hòa chung không khí ngày hội lớn của cả nước, 170.655 cử tri huyện Kiến Xương  đã nô nức đi bỏ phiếu, bầu ra những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngay từ sáng sớm khắp các nẻo đường huyện Kiến Xương đã rộn ràng sắc đỏ. Những bài ca đi cùng năm tháng vang lên hào hùng, cùng cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu đủ màu sắc đã hâm nóng bầu không khí bầu cử ở Kiến Xương. Tại các khu vực bỏ phiếu cử tri có mặt khá đông với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ tự tay mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn những người mình tín nhiệm. Mỗi lá phiếu là niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Không khí bầu cử tại huyện Kiến Xương.

Sau lễ khai mạc, đúng 7 giờ sáng, toàn bộ 249 Tổ Bầu cử của huyện đồng loạt tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trong cuộc bầu cử lần này huyện Kiến Xương sẽ bầu chọn 43 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 trong tổng số 71 ứng cử viên; đồng thời bầu chọn 948 đại biểu HĐND cấp xã trong tổng số 1619 ứng cử viên.


Cử tri xem xét kỹ tiểu sử của các ứng cử viên trước khi tiến hành bỏ phiếu.

Nhờ chủ động thực hiện tốt các mặt công tác chuẩn bị, nên tại các điểm bỏ phiếu, việc bỏ phiếu bầu cử đảm bảo được tính dân chủ, tuân thủ theo quy trình, đúng luật định và đảm bảo được trật tự, an toàn. Dư luận nhân dân đồng tình cao về cuộc bầu cử và các ứng cử viên.

* Huyện Tiền Hải có gần 157.000 cử tri , tiến hành bỏ phiếu tại 231 tổ bầu cử.


Cử tri tại huyện Tiền Hải thực hiện quyền công dân trong ngày bầu cử.

 Đúng 7 giờ sáng ngày 22-5, các tổ bầu cử  các xã, thị trấn của huyện Tiền Hải đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc cuộc  bầu cử  đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Lễ khai mạc được thực hiện đúng trình tự, cử tri được phổ biến đầy đủ các quy định trong phòng bỏ phiếu và được thành viên tổ bầu cử hướng dẫn các bước  theo đúng quy đinh.

Tính đến 10 giờ sáng ngày 22-5, trên 50 % cử tri  huyện Tiền Hải đã đến các khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn ra những người có đức, có tài đại diện cho tiếng nói, ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.                                                                              

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...