UBND tỉnh Thái Bình triển khai quy định về quản lý, sử dụng đường dây nóng

Thứ 6, 13/05/2016 | 16:29:54
789 lượt xem

Chiều ngày 13-5, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức triển khai Quy định tạm thời về quản lý, sử dụng đường dây nóng của UBND tỉnh để tiếp thu, xử lý thông tin của đại diện tổ chức, cá nhân phản ánh về vấn đề có liên quan đến tỉnh Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

UBND tỉnh Thái Bình triển khai quy định về quản lý, sử dụng đường dây nóng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định:  thời gian qua, công tác điều hành, thực thi chính sách của các cấp chính quyền trong tỉnh đã được cải thiện, được người dân đánh giá tích cực. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) tăng, năm 2015 tỉnh Thái Bình được đánh giá là một trong 5 tỉnh có chỉ số PAPI được cải thiện nhiều nhất cả nước.

Tuy nhiên, công tác điều hành, thực thi chính sách của một số cấp chính quyền, sở, ban, ngành, đơn vị chưa thực sự quyết liệt, tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ còn hạn chế, hiệu quả xử lý công việc chưa cao.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ mục đích của việc thiết lập đường dây nóng 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Mục đích của việc thiết lập đường dây nóng chính là để lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân, nhằm phục vụ người dân được tốt hơn. Qua đường dây nóng, các cấp chính quyền có thể tiếp nhận kịp thời, xử lý khách quan các vấn đề người dân quan tâm, đồng thời, xử lý được những bức xúc trong nhân dân, hướng tới nền hành chính phục vụ nhân dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý rằng, các sở, ban, ngành, các địa phương cần nghiên cứu thiết lập đường dây nóng của riêng mình; đây là việc làm hết sức ý nghĩa và cần thiết, tuy nhiên, cần tránh làm một cách hình thức.

Đại biểu dự hội nghị.

Theo quy định tạm thời, đường dây nóng hoạt động liên tục 24/24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần; các tổ chức, cá nhân không sử dụng, lợi dụng đường dây nóng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật hoặc phục vụ cho mục đích cá nhân. Số điện thoại đường dây nóng là: 036 373 1313; 036 373 2323. Người phản ánh thông tin là đại diện của tổ chức, cá nhân phản ánh về những vấn đề có liên quan đến tỉnh Thái Bình. Người phản ánh thông tin phải cung cấp đầy đủ thông tin bằng lời nói qua đường dây nóng gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại, nội dung thông tin phản ánh. Người phản ánh thông tin được giữ bí mật về thông tin cá nhân nếu có yêu cầu nhưng phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tính trung thực, chính xác của các thông tin phản ánh.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...