Ngành giáo dục Thái Bình tổng kết, nhân diện mô hình trường học mới

Thứ 2, 11/04/2016 | 15:46:55
809 lượt xem

Năm học 2015 – 2016 là năm thứ 4 ngành giáo dục Thái Bình triển khai thực hiện mô hình trường học mới (VNEN). Qua thực tế, 21 trường tiểu học áo dụng mô hình này đều có những chuyển biến rõ nét cả về diện mạo và chất lượng giáo dục.

Mô hình giao lưu kiến thức theo hình thức trường học mới.

Những ngày đầu thực hiện mô hình, các nhà trường đã gặp không ít khó khăn: Một bộ phận các thầy cô ngại đổi mới, một bộ phận cha mẹ học sinh chưa hợp tác, chưa dành nhiều thời gian để hướng dẫn, chia sẻ với con theo tài liệu học tập. Cơ sở vật chất, môi trường học tập của nhiều trường chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.

 Sự khác biệt nổi bật của mô hình VNEN so với mô hình truyền thống là sự đổi mới về phương pháp dạy và phương pháp học. Theo đó, với mục tiêu “Lấy hoạt động học làm trung tâm, học sinh là trung tâm, giáo viên đóng vai trò hướng dẫn học sinh tự học”. Cũng vì sự thay đổi này mà học sinh trong lớp học được bố trí chỗ ngồi theo từng nhóm, không gian lớp học cũng được  đổi mới, giúp các em thoải mái, hòa mình với thiên nhiên. Các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác, kỹ năng tự đánh giá và kỹ năng đánh giá lẫn nhau của học sinh được phát triển.

Năm học 2016- 2017, ngành giáo dục Thái Bình tiếp tục triển khai mô hình tại 70 trường tiểu học có đủ điều kiện đăng ký nhân rộng.  Các trường còn lại sẽ áp dụng những thành tố tích cực của mô hình mới trong giảng dạy để đáp ứng mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...