Xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải tổ chức mừng thọ cho các bậc cao niên

Thứ 7, 13/02/2016 | 15:18:01
1,333 lượt xem

Dịp đầu xuân năm mới, các địa phương trong tỉnh lại long trọng tổ chức lễ mừng thọ, chúc thọ các bậc cao niên. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc từ bao đời nay, thể hiện sự kính già, trọng lão của thế hệ trẻ đối với ông bà, cha mẹ nhằm động viên người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, cho gia đình và xã hội.

Lễ mừng thọ cho các bậc cao niên tại xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải.

Nhân dịp tết Bính Thân 2016, xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải tổ chức mừng thọ cho 77 cụ. Lễ mừng thọ được Ủy ban MTTQ xã Tây tiến tổ chức trang trọng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hiếu lễ với ông bà, cha mẹ và nhân lên nét đẹp văn hóa “Kính già, trọng lão” trong cộng đồng, gắn kết tình nghĩa xóm làng để các cụ không cảm thấy cô đơn lúc tuổi già.

Đây là truyền thống tốt đẹp và mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm phát huy vai trò "Cây cao bóng cả" của lớp người cao tuổi trong gia đình và toàn xã hội. Truyền thống này là nét đẹp văn hóa đáng trân trọng và cần phải gìn giữ trong đời sống của người dân Việt Nam.

*Cũng trong sáng 13-2, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi nhân dịp xuân Bính Thân 2016.

Lễ mừng thọ cho các bậc cao niên tại xã Tân Lập, huyện Vũ Thư.

Tại lễ mừng thọ, Ban tổ chức đã trao thư chúc thọ và quà cho 153 cụ từ tròn 70 đến trên 100 tuổi (trong đó có 2 cụ trên 100 tuổi và 1 Mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi).

Lễ mừng thọ là dịp tôn vinh, khích lệ những người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đem sức lực, tinh thần, trí tuệ cống hiến cho gia đình và xã hội. 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...