Uống rượu đúng và đủ để giữ sức khỏe và hạnh phúc gia đình

Thứ 3, 02/02/2016 | 09:25:30
661 lượt xem

Ngày xuân, với niềm vui đoàn viên bên mái ấm gia đình, chúng ta không thể không nâng ly rượu chúc mừng năm mới. Tuy nhiên, uống như thế nào cho đúng để không diễn ra những cảnh đau lòng. Phóng viên Thaibinhtv.vn đã phỏng vấn Bác sĩ Nguyễn Văn Ngọc – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Thái Bình.

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngọc – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Thái Bình.

PV: Thưa bác sĩ, uống rượu không đúng sẽ gây ảnh hưởng như thế nào?

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngọc – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Thái Bình: Uống rượu uống bia có từ lâu đời rồi. Nếu không sử dụng rượu bia đúng cách thì có nhiều vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe. Uống rượu uống bia mà vượt quá ngưỡng quy định, đặc biệt, đối với những người nghiện rượu thì gây nhiều tổn hại cho cơ thể. Tất cả cơ quan bộ phận trong cơ thể đều bị tác dụng của sự nghiện rượu dẫn đến những tổn thương nặng nề về các cơ quan trong cơ thể. Trước tiên, não gây ra teo não hoặc thoái hóa não, rồi dẫn đến vấn đề thần kinh, viêm đa hệ thần kinh do rượu. Rồi các vấn đề về tiêu hóa như: Răng, miệng, rồi viêm loét dạ dày tá tràng, rồi viêm tụy, viêm gan, sơ gan do rượu. Ngoài ra, với những trường hợp mãn tính do rượu lâu ngày dẫn đến những biến đổi tâm thần của người bênh, đó là vấn đề nhân cách. Người bệnh bê tha, bệ rạc, suốt ngày chỉ nghĩ cách uống rượu, bia. Chính vì vậy, ảnh hưởng đến cuộc sống, vấn đề kinh tế cũng như hạnh phúc trong gia đình, đặc biệt là có thể gây những tổn hại cho xã hội và môi trường sống xung quanh.

PV: Đã có những trường hợp nào uống rượu bia để lại hậu quả đau lòng chưa thưa bác sĩ?

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngọc – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Thái Bình: Bệnh viện Tâm thần Thái Bình đã tiếp nhận nhiều trường hợp đến điều trị. Nhiều trường hợp gia đình, bố mẹ, vợ chồng phải li hôn. Người nghiện rượu trong cơn sảng rượu có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm cho bố mẹ, vợ con và người thân. Đặc biệt là có những trường hợp giết người.

PV:  Lời khuyên của bác sĩ với việc uống bia rượu bia sao cho đúng?

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngọc – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Thái Bình: Chúng ta uống thứ nhất phải có văn hóa. Uống theo liều lượng nhất định để đảm bảo sức khỏe bản thân người uống rượu, bia. Thứ hai, uống rượu bia chúng ta phải rõ được nguồn gốc của rượu bia đó.  Thứ ba, trong quá trình sử dụng rượu bia thì tất cả chúng ta nên uống tới thời điểm nhất định để giữ được nhân cách khi uống rượu bia.

PV:Vâng! Xin cảm ơn bác sĩ. 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...