Chăm sóc, phụng dưỡng Người cao tuổi tại Thái Bình

Thứ 7, 12/12/2015 | 09:42:55
919 lượt xem

Hiện nay, tỉnh Thái Bình có trên 280.000 người cao tuổi (chiếm 14,8% dân số) – cao hơn mức bình quân chung của cả nước 10,5%. Trong đó, có hơn 260.000 người tham gia sinh hoạt trong Hội Người cao tuổi (đạt 93,5%)- Đây là tổ chức có số lượng người đông nhất trong các tổ chức đoàn thể xã hội của tỉnh. Vậy việc chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi ( NCT) tại Thái Bình được quan tâm như thế nào? Sau đây cuộc trao đổi của phóng viên với ông Nguyễn Thái Hùng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh về vấn đề này.

 

Ông Nguyễn Thái Hùng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh

Phóng viên ( PV): Thưa ông, những năm gần đây, sự nghiệp đổi mới đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đời sống của nhân dân được cải thiện rất nhiều. Vậy đời sống NCT trong tỉnh có được quan tâm đúng mức chưa ạ?

Ông Nguyễn Thái Hùng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Tỉnh Thái Bình có trên 280.000 người cao tuổi, chiếm 14,8% dân số trong tỉnh. Theo quy luật của tạo hóa, NCT trong tỉnh phải đối mặt với nhiều tiềm ẩn của bệnh tật, bị tổn thương về sức khỏe. Những năm qua, thực hiện Luật NCT, NCT tàn tật, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, NCT từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu và BHXH được nhận trợ cấp hàng tháng, được cấp thẻ BHYT và được trợ cấp mai táng phí khi qua đời. 100% NCT đủ điều kiện được tặng quà và tổ chức mừng thọ, chúc thọ vào dịp Tết nguyên đán của dân tộc, không còn NCT ở nhà dột nát…Tuy nhiên, hiện nay đời sống của một bộ phận người cao tuổi tỉnh nhà còn gặp nhiều khó khăn, nhất là người cao tuổi nghèo, cô đơn, tàn tật rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

  PV: Thời gian qua, Thái Bình đã có cuộc vận động các nguồn lực xã hội chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi?

Ông Nguyễn Thái Hùng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh: Trong năm qua, các cấp Hội NCT phối hợp với các nhà tài trợ có tấm lòng nhân ái, các công ty dược có uy tín trong và ngoài tỉnh tổ chức 100 lớp truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe và tặng quà miễn phí cho gần 20.000 người cao tuổi tại 100 xã trong tỉnh với trị giá trên 800 triệu đồng. Một số NCT thuộc hộ nghèo, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ kinh phí để khám, chữa các bệnh về mắt. Những kết quả trên đã thực sự có ý nghĩa lớn đối với sức khỏe của NCT giúp họ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc hơn cho bản thân, gia đình và xã hội.

  PV: Thưa ông, vậy định hướng thời gian tới, sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội sẽ quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng NCT ?

Ông Nguyễn Thái Hùng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh:

Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông về sức khỏe người cao tuổi, phòng chống các bệnh thường gặp, đặc biệt là thị lực cho người cao tuổi. Bên cạnh đó, chúng tôi đa dạng hóa các loại hình sinh hoạt, câu lạc bộ cho NCT. Tổ chức vận động các nguồn lực để hỗ trợ, cải thiện đời sống cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người cao tuổi thuộc diện chính sách, vùng sâu, vùng xa…

  Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Hoài Thu – Hương Linh

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...