Huyện đoàn Hưng Hà với mô hình thắp sáng đường quê

Thứ 6, 11/12/2015 | 11:15:54
1,145 lượt xem

Thực hiện chương trình hành động “Tuổi trẻ Thái Bình chung tay xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Huyện đoàn Hưng Hà ( Thái Bình ) đã tích cực hưởng ứng và có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, mang lại những hiệu quả thiết thực. Một trong những hoạt động nổi bật có thể kể đến là chương trình “Thắp sáng đường quê”.

 

Thanh niên huyện Hưng Hà tích cực tham gia triển khai chương trình " Thắp sáng đường quê"

 Nhận thấy khó khăn trong việc đi lại ban đêm của nhân dân địa phương và những mối lo về an ninh trật tự, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào, Hưng Hà là huyện đầu tiên của tỉnh, triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê”. Chương trình được triển khai từ năm 2013, do đoàn viên thanh niên vận động đầu tư và tình nguyện góp ngày công, lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng ở các địa phương, góp phần thay đổi diện mạo ở nhiều vùng nông thôn.

Anh Nguyễn Minh Hồng Bí thư Huyện đoàn Hưng Hà cho biết: “Thời gian qua, huyện đoàn Hưng

Hà đã triển khai chương trình thắp sáng đường quê đến các xã, thị trấn trong toàn huyện. Đến nay, một số xã trong huyện đã triển khai chương trình rất tích cực và đạt hiệu quả cao như xã Tây Đô, xã Duyên Hải. Từ ý nghĩa thiết thực của chương trình,  thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi sự tài trợ của các cấp, các ngành và sự ủng hộ của bà con nhân dân để nhân rộng mô hình trong toàn huyện, đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân trong quá trình đi lại vào ban đêm”

Được huyện đoàn Hưng Hà hỗ trợ 4 km đường điện thắp sáng, đoàn thanh niên xã Tây Đô đã trực tiếp đứng ra lắp đặt công trình. Ban Chấp hành đoàn xã đã cùng với chính quyền các thôn huy động nguồn xã hội hóa thêm 1 km, lắp đặt tổng cộng 145 bóng điện thắp sáng đi qua những con đường liên thôn đông người qua lại vào ban đêm. Khi có điện sáng từ nhà ra ngõ, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông sẽ giảm xuống, chất lượng sống người dân được nâng lên.

Nhận xét về mô hình thắp sáng đường quê mang lại cho người dân địa phương, ông Bùi Văn Huy ( thôn Nam Phú, xã Tây Đô, huyện Hưng Hà) bộc bạch suy nghĩ: “Là người dân tôi thấy việc làm này rất ý nghĩa, giúp ích cho bà con nhân dân đi lại được thuận tiện, đặc biệt, các em học sinh đi học buổi tối được an toàn vì đoạn đường này rất đông người qua lại”.

 


Kéo dây, lắp bóng đèn thắp sáng đường thôn

Cũng như xã Tây Đô, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hưng Hà đã triển khai xây dựng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Duyên Hải. Công trình được triển khai với chiều dài 3 km, 100 điểm thắp sáng được lắp đặt mới, tổng kinh phí đầu tư hơn 30 triệu đồng. Trong đó, nhân dân trong xã đóng góp 6,7 triệu đồng và lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xã hỗ trợ ngày công tham gia lắp đặt. Anh Ngô Văn Huỳnh – Bí thư đoàn xã Duyên Hải huyện Hưng Hà  cho biết:“Công trình khi đi vào sử dụng sẽ đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương, hạn chế tình trạng mất trộm cắp vào ban đêm. Đoàn thanh niên sẽ cùng với chính quyền các thôn và bà con nhân dân cùng đứng ra quản lý để công trình thực sự mang lại hiệu quả” .

 Tây Đô và Duyên Hải chỉ là hai trong nhiều xã ở Hưng Hà lắp đặt công trình “Thắp sáng đường quê”. Những con số về độ dài, giá trị bằng tiền của các công trình này chưa phải là nhiều. Tuy nhiên, điều quan trọng là những hoạt động này đã thể hiện rõ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Hưng Hà. Đây cũng là những công trình thanh niên mang đầy tâm huyết, trách nhiệm của các cấp bộ đoàn đối với các cơ sở, địa phương đang còn gặp nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại.

Trọng Long

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...