Người dân hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Thứ 4, 23/09/2015 | 11:41:02
1,031 lượt xem

Sáng ngày 23-9, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã chính thức khai mạc. Người dân Thái Bình hướng về Đại hội với niềm tin và kỳ vọng Đại hội sẽ bàn bạc và đưa ra nhiều quyết sách quan trọng thúc đẩy sự phát triển trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Người dân xem trực tiếp lễ khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình qua kênh TBTV

Ngay từ sáng sớm, các cán bộ, đảng viên khu dân cư 22, phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình đã tập hợp khá đông đến tại nhà của đồng chí Bí thư Chi bộ tổ dân phố để xem trực tiếp khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Đại hội lần này sẽ đề ra nhiều quyết sách để đưa tỉnh Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác Hồ hằng mong ước. Sau nhiều ngày nghiên cứu Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, cùng với việc xem truyền hình trực tiếp, cán bộ Đảng viên phường 22 rất tin tưởng vào Đại hội Đảng lần này.

Hội trường nhà văn hóa xã Đông Phong, huyện Đông Hưng. Để tiện cho bà con theo dõi diễn biến phiên khai mạc Đại hội đảng bộ tỉnh, lãnh đạo xã Đông Phong đã bố trí một tivi lớn để bà còn tập trung theo dõi.

Người dân Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy đang chuẩn bị cho chuyến ra khơi dài ngày. Dù bận mải, nhưng vẫn chú ý lắng nghe diễn biến phiên họp ngày thứ nhất, Đại hội Đảng bộ tỉnh qua loa truyền thanh của thị trấn.

Đài truyền thanh các huyện tích cực tiếp âm từ Đài tỉnh để phát trên hệ thống loa truyền thanh cho người dân nghe

Chi bộ khu Giang Nam, Thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương tổ chức cho toàn thể đảng viên tập trung tại hội trường để theo dõi phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Việc theo dõi diễn biến Đại hội Đảng bộ tỉnh được Chi bộ xác định là đợt sinh hoạt chính trị và là một nhiệm vụ quan trọng.

 

Người dân thôn Cộng Hòa, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà tập trung về hội trường thôn để vừa theo dõi, vừa bàn luận về Đại hội.

Những nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế của Đại hội được nhiều địa phương và doanh nghiệp quan tâm theo dõi. Nhiều công ty, doanh nghiệp phải gấp rút hoàn thành các đơn đặt hàng nhưng vẫn bố trí thời gian cho cán bộ, công nhân theo dõi phiên khai mạc của Đại hội.

 

Công an huyện Quỳnh Phụ tăng cường đảm bảo trật tự an toàn trong những ngày diễn ra Đại hội

Tổng hợp ý kiến người dân về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Ông Vũ Bỉnh Quân, tổ 22 phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình kỳ vọng:Những năm qua được sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, tỉnh ta có rất nhiều đổi mới về cơ sở vật chất khang trang, đời sống nhân dân nâng cao một bước. Chúng tôi hy vọng, sau Đại hội này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo, lãnh đạo tỉnh ta phát triển mạnh mẽ hơn.

Bà Vũ Thị Tuất, tổ 22, phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình mong muốn: Chúng tôi mong rằng Đại hội lần này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban lãnh đạo tỉnh làm sao đẩy mạnh xây dựng Thái Bình ngày càng xanh-sạch- đẹp.”

 

Ông Trần Văn Thắng, tổ 14 phường Lê Hồng Phong, Thành phố kỳ vọng: Đại hội lần này, cán bộ, nhân dân chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sinh khí mới. Chúng tôi hành động cũng như phấn đấu xây dựng phường Lê Hồng Phong thành phường Anh hùng, cũng như Thành phố trở Thành phố loại 1 trong tương lai”.

Ông Dương Thanh Tùng, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình: “ Chúng tôi mong Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này cần phải quyết đáp, giải quyết thật tốt công tác phát triển nhiều hơn nữa đảng viên vào Đảng. Vì đây là lực lượng tiếp thêm sinh lực cho Đảng ta; đặc biệt, đây cũng là lực lượng trí tuệ, hiểu biết lĩnh vực khoa học, họ sẽ là nòng cốt xung kích trong các lĩnh vực đổi mới của Đảng. Hiện nay, đội ngũ đảng viên trẻ ở Đảng ta còn ít,  các đồng chí cán bộ cơ sở kỳ vọng vào công tác phát triển Đảng viên trẻ để Đảng ngày càng vững mạnh.”

 Ông Nguyễn Trường Ca- Bí thư Đảng ủy xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy: “ Chúng tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ lần này sẽ có quyết sách đúng đắn để nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Tôi hy vọng tỉnh có cơ chế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Đây là nút thắt có thể giải quyết nhiều vấn đề với sản xuất nông nghiệp. Tôi kỳ vọng, Đại hội lần này có quyết sách đúng đắn để nông sản của Thái Bình có thương hiệu.

Ông Trần Ngọc Toán, xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà mong muốn: “ Xã Tân Lễ có nghề truyền thống dệt chiếu, vê đay. Do vậy rất mong muốn Đại hội lần này, lãnh đạo tỉnh có cơ chế chính sách hỗ trợ để thúc đẩy sự phát triển của làng nghề nói chung và nghề dệt chiếu ở Tân Lễ nói riêng.

Ông Lê Quang Trung, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy: Để phát triển nghề và làng nghề, đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp, chúng tôi mong rằng, sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, lãnh đạo tỉnh sẽ đề ra được cơ chế đầu tư cho các hộ gia đình như hỗ trợ cho vay vốn để các hộ  mua các nông cụ hiện đại giảm bớt sức lao động và tăng thu nhập cho người lao động.”

Ông Lý Thái Hưng – Giám đốc Công ty TNHH Hưng Cúc: “ Chúng tôi rất kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này họp bàn, đề ra hành lang pháp lý để các doanh nghiệp gạo mua, hoặc thuê lại, mua lại và vận động nông dân góp đất để doanh nghiệp sử dụng, tạo ra khu - vùng sản xuất hàng hóa cho xuất khẩu và chế biến”.

 

Ông Tạ Tiến Khang- Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ: “ Với góc độ là lãnh đạo địa phương, rất mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ đặt ra các giải pháp phát triển văn hóa- xã hội; đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đảm bảo cho các huyện về đích, các xã về đích nông thôn mới. Chúng tôi kỳ vọng sau Đại hội, tỉnh có cơ chế chính sách cho các xã xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng nông thôn”.

Bà Dương Thị Nguyệt - Hiệu trưởng trường THCS xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy: “ Đối với Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, chúng tôi đang hướng về và rất mong Đảng bộ tỉnh có quyết sách về làm tốt nhiệm vụ công tác xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài, chỉ đạo, lãnh đạo ngành giáo dục đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp quản lý giáo dục có hiệu quả, toàn diện”.

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu chặng đường phát triển mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh trên con đường đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Ở tất cả các phường, xã của tỉnh, nhân dân hướng về Đại hội với niềm tin và hy vọng.

Nhóm PV Thời sự

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...