Thái Bình tuyên dương điển hình trong phong trào nhân đạo

Thứ 3, 11/08/2015 | 14:38:28
534 lượt xem

Sáng ngày 11-8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tổ chức lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào nhân đạo 5 năm (2010 -2015) và báo công dâng Bác. Đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các hộ gia đình khó khăn

Trước khi vào buổi lễ, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ và các ban, ngành, đoàn thể đã dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, tại xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư.

5 năm qua, phong trào nhân đạo đã đạt được các kết quả tích cực. Các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh đã kêu gọi vận động tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm và sự vào cuộc của chính quyền địa phương ủng hộ, tài trợ hàng nghìn suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam vào các dịp lễ, Tết; xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa và các công trình phúc lợi. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa như trồng và chăm sóc, bảo vệ rừng ngập mặn ven biển, tập huấn và trang bị kiến thức, phương tiện cho người dân vùng dễ bị tổn thương. Công tác hiến máu nhân đạo đã thu được hàng triệu đơn vị máu, cung cấp nguồn máu phục vụ việc cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Kết quả nổi bật đó là sự đóng góp của nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào nhân đạo.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, từ thiện của tỉnh 5 năm qua

Tại buổi lễ, đã trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 27 tập thể và 34 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào hoạt động nhân đạo, từ thiện của tỉnh 5 năm qua. Nhân dịp này, cũng trao 40 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 xã của huyện Vũ Thư.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong phong trào từ thiện, nhân đạo.  Đồng chí mong muốn thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên tryền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành về hoạt động nhân đạo; nâng cao nguồn lực cán bộ ở cơ sở, kiện toàn tổ chức Hội ở các đơn vị, trường học; huy động nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các dự án cứu trợ nhân đạo để trợ giúp nhiều hơn nữa cho người có hoàn cảnh khó khăn.

 Khánh Giang

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...