Chống nắng nóng cho người già và trẻ em

Thứ 5, 11/06/2015 | 08:08:01
749 lượt xem

Trong những ngày nắng nóng, số lượng bệnh nhân nhập viện tăng cao, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Các bệnh viện tại Thái Bình đã túc trực ngày đêm để chữa trị kịp thời cho số lượng bệnh nhân này.

 Người già nhập viện tăng trong những ngày nắng nóng

Từ sáng sớm, khoa khám bệnh của các bệnh viện từ huyện đến tỉnh đều có số lượng bệnh nhân tăng đột biến. Các bệnh gặp trong mùa nắng nóng chủ yếu là các dạng bệnh về đường hô hấp, huyết áp, tim mạch. Nhiều bệnh viện đã tăng cường đội ngũ y bác sĩ, bố trí thêm nhiều quạt mát và nước uống để phục vụ người bệnh trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Để kịp thời chữa trị cho bệnh nhân, mỗi bệnh viện có cách làm hiệu quả nhất. Tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, chúng tôi được bác sĩ Nguyễn Văn Cường – Trưởng khoa khám bệnh cho biết: “ Về thời gian khám bệnh, chúng tôi bố trí sớm hơn 15 phút so với ngày thường và không họp giao ban sáng. Chúng tôi chuyển sang giao ban chiều để giải tỏa lượng bệnh nhân đến rất đông từ sáng, tạo điều kiện cho người bệnh đến khám  thuận lợi hơn.”

Thời điểm nắng nóng như hiện nay, tại khoa Nội, khoa Nhi, số lượng người già trẻ nhỏ nhập viện cũng tăng cao so với thời gian trước.  Các bệnh viện đã kê thêm giường bệnh để điều trị bệnh nhân kịp thời. Tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, bệnh viện đã cố gắng kê thêm giường bệnh, không để bệnh nhân phải nằm ghép. “ Thời điểm nắng nóng, bệnh nhân đến chữa trị chủ yếu bị sốt, suy nhược thần kinh, viêm đường hô hấp, rối loạn tuần hoàn não, tim mạch… Trong thời điểm nóng bức, bệnh nhân cố gắng ở những nơi mát, tránh nắng. Bệnh nhân tích cực uống nhiều nước, duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp để chống lại nắng nóng.”- Bác sĩ CKI Nguyễn Đình Tám – Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, huyện Hưng Hà cho biết.

Tạo không gian thoáng cho bệnh nhân

Thực hiện sự chỉ đạo của Ngành y tế, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các bệnh viện đã tăng cường hệ thống quạt mát, nước uống, tạo không gian thoáng đãng để bệnh nhân tới khám và điều trị. Đồng thời, tăng cường việc tư vấn, hướng dẫn phòng bệnh cho người dân. Bác sĩ Võ Thanh Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, huyện Hưng Hà cho biết: “ Khi mắc các bệnh do nắng nóng gây ra, cách sơ cứu ban đầu cho bệnh nhân là rất cần thiết. Trước hết, người dân phải nhận biết được các bệnh do nắng nóng gây ra. Trong các trường hợp này cần đưa người bệnh đến khu vực thoáng mát, thông gió, chườm đá các vùng tăng nhiệt cao gồm: Cổ , bụng, nách và vùng bẹn. Sau khi tình trạng được cải thiện đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế để điều trị”.

Theo dự báo, thời tiết nắng nóng sẽ còn tiếp tục, Ngành y tế khuyến cáo người dân nên chủ động phòng chống bệnh, tránh ra ngoài vào những giờ nắng cao điểm, uống nhiều nước, bổ sung dinh dưỡng, ăn uống đầy đủ các chất để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

  Khánh Giang

 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...