Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm phong trào thi đua " Lao động giỏi, lao động sáng tạo"

Thứ 3, 09/06/2015 | 16:33:26
702 lượt xem

Sáng ngày 9-6, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua " Lao động giỏi, lao động sáng tạo" do Sở LĐTB&XH tổ chức.


Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm phong trào thi đua " Lao động giỏi, lao động sáng tạo" Ngành LĐTB&XH

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả mà Ngành LĐTB&XH đã đạt được trong 5 năm qua. Gắn triển khai thực hiện việc " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức Ngành LĐTB&XH được đẩy mạnh. Trong 5 năm, toàn tỉnh có trên 158.000 lao động được giải quyết việc làm, trong đó gần 80% người lao động được giải quyết việc làm tại chỗ, gần 20.000 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, bình quân mỗi năm gửi tiền về qua hệ thống ngân hàng thương mại của tỉnh trên 1.500 tỷ đồng.  Công tác dạy nghề từng bước được nâng lên (từ chỗ có 29% lao động được đào tạo năm 2010, đến năm 2014, số lao động qua đào tạo chiếm 39%), có trên 49.000 lao động nông thôn được hỗ trợ học sơ cấp nghề và học nghề theo Quyết định 1956 của  Thủ tướng Chính phủ. 5 năm qua, ngành đã phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác hậu phương quân đội và phong trào" Đền ơn đáp nghĩa". Phối hợp với Sở Nội vụ  lập hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền phong tặng danh hiệu "Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 2.832 mẹ.  Trong 2 năm 2012- 2013, đã xây mới, tu sửa, nâng cấp trên 2.700 nhà dột nát với tổng kinh phí 120 tỷ đồng. Đến nay, tỉnh Thái Bình không còn hộ gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ LĐTB&XH, UBND tỉnh; Giấy khen của Sở LĐTB&XH cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

                                                                        Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...