Người dân Thái Bình mua ủng hộ gần 10 tấn dưa cho đồng bào miền Trung

Thứ 2, 20/04/2015 | 17:07:11
850 lượt xem

Chỉ trong vòng 2 ngày ( 19- 20/4), những tấn dưa vận chuyển từ Quảng Nam và Quảng Ngãi ra Thái Bình đã được người dân mua ủng hộ gần 10 tấn.

Người dân Thái Bình mua gần 10 tấn dưa hấu

Những ngày vừa qua do ảnh hưởng của mưa bão trái mùa tháng 3, hàng chục ha dưa hấu của nông dân ở 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngã bị ngập nước. Dưa hư hỏng, thương lái lại ép giá dưa xuống còn 1.000-1.500 đồng/kg, nông dân vùng lũ lâm vào tình cảnh khốn khổ vì bán thì rẻ mà bỏ đi thì tiếc công.

Trước tình hình này, nhiều đội nhóm tình nguyện đã chung tay góp sức để kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng cùng thông điệp “mỗi trái dưa là một tấm lòng”. Nhiều mạnh thường quân đã đến tận ruộng thu mua dưa của bà con chở ra miền Bắc tiêu thụ giúp.

Mua dưa thể hiện tinh thần " Tương thân thương ái"

Dưa hấu sau khi chuyển ra Thái Bình được bán với giá 6.000 đồng/ 1kg tại địa chỉ số 141 phố Lê Lợi, thành phố Thái Bình. Trong vòng 2 ngày ( 19- 20/4), rất đông người dân Thái Bình đã mua ủng hộ được gần 10 tấn. Hành động này thể hiện tinh thần “ Tương thân tương ái” bắt nguồn từ truyền  thống lâu đời của dân tộc Việt.

Thanh Phú

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...