Tiến độ triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công

Thứ 5, 09/04/2015 | 17:14:53
764 lượt xem

Chiều ngày 9-4, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe tiến độ triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng và tu bổ, nâng cấp các công trình ghi công liệt sỹ giai đoạn 2012 - 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Thị Hải chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải phát biểu tại hội nghị

Qua số liệu rà soát, tổng hợp, tổng số hộ gia đình có công với cách mạng cần hỗ trợ về nhà ở trên địa bàn tỉnh là 25.830 hộ. Trong 2 năm ( 2012 – 2013), tỉnh Thái Bình đã hoàn thành hỗ trợ 2.716 hộ với tổng kinh phí trên 119,1 tỷ đồng. Với mức hỗ trợ xây mới 50 triệu đồng, mức hỗ trợ sửa chữa 30 triệu đồng cho một hộ.

Sau khi tiếp tục tiến hành rà soát, kiểm tra danh sách, theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, tổng số hộ còn lại thực tế có nhu cầu được hỗ trợ là 21.927 hộ.

Tại cuộc họp, Sở Xây dựng và Sở Lao động Thương Binh và Xã hội (LĐTB&XH) kiến nghị 2 phương án:  Hỗ trợ hết cho 2.851 hộ thuộc đối tượng ưu tiên 1 trước. Dự kiến, tổng kinh phí trên 100 tỷ đồng với mức xây mới 40 triệu đồng, mức sửa chữa 20 triệu đồng/ hộ. Hoặc hỗ trợ trung bình mỗi xã, phường, thị trấn 4 hộ xây dựng mới ưu tiên cho hộ gia đình người có công mà nhà ở có nguy cơ sập đổ, người cao tuổi. Các đại biểu cũng đã thảo luận cụ thể vấn đề tu bổ, nâng cấp các công trình ghi công liệt sỹ giai đoạn 2012 - 2015.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải yêu cầu: Sở Xây dựng và Sở LĐTB &XH thành lập các đoàn của tỉnh đi rà soát cụ thể các huyện, thành phố về số nhà cần hỗ trợ; hoàn thành việc quyết toán nguồn vốn hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng giai đoạn 1( 2012 - 2013) cần được làm ngay trong tuần tới.

Về nguồn vốn hỗ trợ, trong khi chờ Chính phủ phê duyệt và cấp kinh phí, tỉnh sẽ huy động nguồn vốn xã hội hóa từ nhiều nguồn như: Sự đóng góp cán bộ, công nhân, viên chức, các doanh nghiệp, của con em xa quê để tạm ứng hỗ trợ cho những hộ gia đình có nhà ở có nguy cơ sập đổ, để đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão năm 2015.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...