Các khu công nghiệp của tỉnh Thái Bình thu hút gần 52.000 lao động

Thứ 2, 30/03/2015 | 15:54:03
876 lượt xem

Hiện nay, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh đang thu hút gần 52.000 lao động làm việc, với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng; có gần 42.000 lao động được đóng bảo hiểm xã hội (đạt trên 80%).

 Sản xuất tại nhà máy Viglacera Thái Bình

Những năm gần đây, việc thực hiện quy định của pháp luật về sử dụng lao động của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đã có 33 doanh nghiệp xây dựng thỏa ước lao động tập thể, 73 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn (đạt 54,88%).

Năm 2014, số vụ việc khiếu nại về chính sách lao động giảm 50%, số vụ đình công giảm 50% so với năm 2013.

Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến tích cực trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật về sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp thì vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Nợ đọng tiền bảo hiểm xã hội, nội dung trong hợp đồng lao động chưa ghi đầy đủ, chi tiết, nhiều lao động không được nhận hợp đồng lao động.

 Thu Hà

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...