Tết của những người làm phát thanh truyền hình

Thứ 6, 20/02/2015 | 08:51:04
1,583 lượt xem

Trong khi nhiều đơn vị đã nghỉ tết nhưng với những người làm phát thanh, truyền hình thì vẫn hối hả trong công việc thường ngày để mang đến cho quý thính giả những chương trình tết ý nghĩa và đặc sắc.


Kiểm tra máy móc trước khi lên đường làm nhiệm vụ

5h30 phút chiều ngày 30 tết, từng kíp của chương trình cầu truyền hình "mừng xuân Ất Mùi" bắt đầu xuất hành. Năm nay Đài PTTH Thái Bình tổ chức cầu truyền hình trực tiếp tại 9 điểm cầu gồm: Quảng trường 14/10, Chùa Từ Xuyên - thành phố Thái Bình, xã Đông Lâm - huyện Tiền Hải, Đền A Sào thuộc xã An Thái - huyện Quỳnh Phụ, xã Thụy Liên- huyện Thái Thụy,  Thị trấn Vũ Thư- huyện Vũ Thư, xã Đông Phong - Huyện Đông Hưng, xã Thanh Tân - Huyện kiến Xương và tại đền thờ các vua  Trần xã Tiến Đức - huyện  Hưng Hà.  Nhà báo Lâm Minh – Tổng đạo diễn cầu Truyền hình nói: "Để đảm bảo chương trình đến với người dân, chúng tôi huy động tất cả các phóng viên, biên tập viên của các phòng ban. Mọi người đều ở trong tinh thần sẵn sàng cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ".

Nhà báo Lâm Minh (trái) kết nối với các điểm cầu

Nhà báo Trần Ngọc Tú – Phó trưởng phòng biên tập chương trình phụ trách tổ quay phim cho biết "100% quay phim chúng tôi có mặt tại Đài. Anh em đều túc trực đảm bảo khi có những tình huống phát sinh. Các kíp gắn và sát với nhiệm vụ được giao không chỉ trong đêm giao thừa mà cả những ngày tiếp theo đó "

Từ khâu chuẩn bị cho tới hoàn tất nội dung và lên sóng, tất cả theo một quy trình nghiêm ngặt và chặt chẽ, đòi hỏi ê kíp thực hiện chương trình phải bám sát nhiệm vụ được giao. Nhà báo Công Liêm – Trưởng phòng thời sự chính trị chia sẻ. "Để đảm bảo nhiệm vụ chính trị, chúng tôi rất là vui khi được cùng anh em đồng nghiệp sát cánh mang đến những chương trình ý nghĩa cho người xem và nghe Đài."

Còn nhà báo Kim Thoa – Trưởng phòng biên tập chương trình, người lên list các chương trình tết cho biết. "Ngoài những chương trình chính luận còn là những chương trình hài, văn nghệ, những game show mang đậm ý nghĩa truyền thống dân tộc... Những người làm chương trình hy vọng những chương trình ấy sẽ mang lại những phút giây thư giãn cho người xem cũng như nghe Đài".

Các kíp thực hiện chương trình kiểm tra tác phẩm trước khi lên sóng

Làm thâu đêm để hoàn thiện chương trình Tết, cán bộ kỹ thuật viên, phát thanh viên, biên tập viên Đài PTTH Thái Bình nỗ lực không mệt mỏi để kịp giờ các chương trình lên sóng. Không một ai có thể rời chân khi tác phẩm của mình chưa được hoàn thành. Và cũng chẳng biết tự bao giờ, những ngày làm chương trình Tết ấy, tinh thần đoàn kết tập thể lại càng thêm gắn bó. Ông Nguyễn Đăng Khoa – Trưởng phòng kỹ thuật sản xuất chương trình nói. "Được sự quan tâm của tỉnh và Ban Giám đốc Đài, trang thiết bị máy móc đều được đầu tư hiện đại, sẵn sàng đáp ứng cho các kíp thực hiện chương trình về dựng và chuyển phát sóng. Chúng tôi cũng huy động đội ngũ kỹ thuật túc trực thường xuyên đảm bảo khi có tình huống phát sinh xẩy ra..."

Máy dựng đáp ứng đầy đủ cho các biên tập viên khi quay hình về

Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm tặng quà tết hay cuộc sống của những người dân quê, không khí đón tết của các chiến sĩ lực lượng vũ trang, các y bác sĩ, của những người lao động... Tất cả sẽ được chuyển tải thông qua các kênh phát sóng của Đài phát thanh và truyền hình Thái Bình: 35UHF, 97mghz và nay thêm kênh truyền hình số mặt đất và tần số 101,8 mhz. Sóng phát thanh và truyền hình sẽ đảm bảo đến với người dân không chỉ trong những ngày tết mà còn cả 365 ngày đều được thông suốt. Ông Nguyễn Quốc Khánh – Trưởng phòng truyền dẫn phát sóng khẳng định."Đáp ứng nhu cầu của khán thính giả trong và cả tỉnh ngoài, chúng tôi thường xuyên kiểm tra máy móc, phân anh em trực phát sóng 24/24h, không để sóng ngắt quãng..."

Kiểm tra máy phát sóng

Đêm giao thừa hay những ngày tiếp theo đó, công việc sẽ vẫn tiếp tục chuyển động theo một guồng quay. Nhưng bằng những trái tim nhiệt huyết với những tình cảm đoàn kết, gắn bó cùng đồng nghiệp, những cánh sóng sẽ tiếp tục bay xa chuyển tải những thông điệp ý nghĩa về một cuộc sống mới ấm no và hạnh phúc hơn trên quê hương Thái Bình. Xuân về mang theo những ước vọng hướng tới thành công "Xây dựng tỉnh Thái Bình thành tỉnh nông thôn mới có nền nông nghiệp và công nghiệp theo hướng hiện đại như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 đã đề ra".

Hoài Thu - Ngọc Độ

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...