Chăm lo, quan tâm tới các gia đình chính sách Tết đến Xuân về

Thứ 6, 06/02/2015 | 11:30:42
1,583 lượt xem

* Sáng ngày 6-2, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn Thành phố Thái Bình. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Thành phố Thái Bình.

Đồng chí Trần Cẩm Tú - Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn đã đến thăm, tặng quà: Ông Nguyễn Minh Diện 97 tuổi là lão thành cách mạng ( tổ 46, phường Bồ Xuyên), Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khuôn 97 tuổi ( tổ 13, phường Trần Hưng Đạo), ông Bùi Đức Nghĩa là đối tượng hộ nghèo (thôn Phú Lạc xã Phú Xuân), Thương binh hạng 1/4 Nguyễn Trọng Tuệ  (thôn Tú Linh, xã Tân Bình).

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của các gia đình, đối tượng chính sách và chúc Tết các gia đình, đối tượng chính sách, người có công đón xuân mới vui vẻ, hạnh phúc. Đồng chí nhấn mạnh: Việc thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách vào dịp Tết đến,  xuân về là thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức doanh nghiệp đối với gia đình chính sách đã có công với cách mạng, giúp cho những gia đình chính sách, các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một cái Tết đầm ấm, vui tươi và đầy ý nghĩa.

Các gia đình, đối tượng chính sách đã bày tỏ sự phấn khởi, xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy và chính quyền địa phương; đồng thời hứa sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

*, Đồng chí Phạm Văn Sinh – Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH, lãnh đạo huyện Kiến Xương đến thăm và tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Con (thôn Trà Đông, xã Quang Trung); ông Trần Xuân Điều (ở thôn Thượng Phúc, xã Quang Trung) là lão thành cách mạng có hai người con liệt sĩ; gia đình ông Bùi Văn Khôi, hộ nghèo (thôn Sơn Thọ, xã Nam Bình) và ông Hoàng Trọng Tâm – thương binh ¼, (thôn Phúc Cốc, xã Nam Bình).

 Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tới các đối tượng chính sách, chúc các gia đình đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vui vẻ và ấm áp. Đồng chí động viên các gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục thi đua lao động sản xuất, giáo dục thế hệ con cháu noi gương, phát huy truyền thống, thực hiện tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Cùng ngày, đồng chí Phạm Văn Sinh – Chủ tịch UBND tỉnh dự và trao quà cho các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam điôxin có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 tại  huyện Kiến Xương.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có các phần quà thăm hỏi, động viên các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam và thế hệ thứ hai chịu ảnh hưởng gián tiếp bởi chất độc hóa học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại huyện Kiến Xương, 537 suất quà Tết đã được trao cho các nạn nhân chất độc da cam. Các phần quà thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, chính sách an sinh xã hội của tỉnh và các cấp, ngành đối với đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

*Cũng trong sáng 6-2, UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình tổ chức lễ tiếp nhận và trao quà cho trẻ em thuộc hộ nghèo từ Quỹ thiện tâm, Tập đoàn Wingroup. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy dự lễ.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Quỹ thiện tâm, Tập đoàn Wingroup trao tặng 250 suất quà cho trẻ em thuộc hộ nghèo của 35 xã, thị trấn của huyện Hưng Hà (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng).

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở LĐTB&XH ân cần thăm hỏi, tặng quà cho các cháu thuộc diện hộ nghèo, các cháu bị mắc các bệnh dị tật bẩm sinh, nạn nhân chất độc màu da cam, điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng ghi nhận tấm lòng hảo tâm của Tập đoàn Wingroup. Đồng thời,  yêu cầu: Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nhân, doanh nghiệp cần quan tâm, tạo mọi điều kiện  để  các cháu vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống hòa nhập cộng đồng.

*, Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở LĐTB&XH phối hợp cùng huyện Thái Thụy, Quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingroup trao quà cho các trẻ em thuộc những hộ nghèo trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Đoàn đã trao 250 suất quà cho trẻ em thuộc các hộ nghèo của 14 xã, thị trấn huyện Thái Thụy gồm: Thị trấn Diêm Điền, xã Thái Giang, Thái Sơn, Thái Hà, Thái Phúc, Thái Dương, Thái Hồng, Thụy Hải, Thụy Trường, Thụy Xuân, Thụy Trình, Thụy Bình, Thụy Hồng và xã Thụy Dũng. Trị giá mỗi suất quà là 500.000 đồng. Đây là hoạt động từ thiện nhân đạo nhằm động viên khích lệ các em nhỏ thuộc các hộ nghèo khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, vui tết đón xuân Ất Mùi.

*, Sáng  ngày 6-2, Đại tá Đào Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng Đoàn cán bộ Bộ CHQS tỉnh đã đến chúc tết Trung tâm nuôi dưỡng người có công.

Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trao quà và động viên, thăm hỏi sức khỏe các thương bệnh binh, cán bộ y, bác sĩ; đồng thời phát biểu cảm ơn sự cống hiến hi sinh của các thế hệ cha anh cho độc lập tự do dân tộc. Là thế hệ đi sau, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh nhà tiếp tục tham mưu và thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng quân sự địa phương nói chung, công tác chính sách hậu phương quân đội nói riêng.

Cùng ngày, Đoàn cán bộ Quân khu do Thiếu tướng Nguyễn Quốc Cường – Phó Tư lệnh Quân khu cũng đã đến chúc tết và trao quà của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu cho Trung tâm chăm sóc người có công của tỉnh.

PV Thời sự

 

 

 


 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...