Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà đối tượng chính sách

Thứ 5, 05/02/2015 | 11:24:08
1,330 lượt xem

Chiều 4-2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 335 suất quà cho nạn nhân da cam, người nghèo của huyện Kiến Xương.


Phần quà ý nghĩa do Hội Chữ thập đỏ kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng với mong muốn tất cả người nghèo, gia đình chính sách đều có quà trong dịp tết. Mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng gồm 100 nghìn tiền quà và 200 nghìn tiền mặt. Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao 300 suất quà cho nạn nhân da cam, người nghèo của huyện Hưng Hà.

Phát biểu tại lễ trao quà, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự quan tâm của các cấp, ngành trong tỉnh đối với gia đình chính sách và gia đình nghèo trong tỉnh. Đồng chí mong muốn, các cấp, ngành, nhà hảo tâm tiếp tục phát huy “Tình tương thân, tương ái – lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống.

*, Ngày 4-2, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Cao Thị Hải  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh người Thái Bình đang điều dưỡng tại 3 Trung tâm điều dưỡng thương binh ở tỉnh Ninh Bình và Hà Nam. 


 Đoàn đã thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng và Duy Tiên (tỉnh Hà Nam).

 Tại những nơi đến thăm, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐTB&XH ân cần thăm hỏi, lắng nghe, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc; đồng thời động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn và bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

*, Ngày 4 -2, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐTB& XH tỉnh Thái Bình đến  thăm và tặng quà các  thương bệnh binh nặng đang điều dưỡng tại 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.  
Tại Trung tâm điều dưỡng huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh), Đoàn đã có buổi gặp mặt thân mật với lãnh đạo của Trung tâm và đại diện thương bệnh binh nặng  – những người đã để một phần xương máu của mình nơi chiến trường  đem lại hoà bình, độc lập cho hôm nay.        
Cũng trong ngày, Đoàn đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang). Nơi đây có 62 thương bệnh binh nặng, trong đó có 10 đồng chí là người Thái Bình.
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo về tình hình phát triển của tỉnh trong năm qua; đặc biệt trong công tác xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhà có những bước phát triển vượt trội. Các đồng chí thương bệnh binh rất xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình nhân dịp Tết đến, xuân về.

*, Hưởng ứng phong trào " Mang Tết đến cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn", Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Đông Hưng đã kêu gọi sự tài trợ, tham gia đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp, tư nhân trên địa bàn trao gần 1100 suất quà tết.

Trong buổi trao quà được tổ chức tại xã Phú Châu, huyện Đông Hưng, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện đã kêu gọi sự tham gia của 35 đơn vị  trao cho đại diện 17 xã và Hội Người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam. Gần 1100 suất quà (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng) đã được trao đến tay người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo và người khuyết tật. Có thể kể đến các đơn vị như: Công ty may Đại Đồng trao 150 suất, Công ty XNK Lam Sơn trao 100 suất, Công ty TNHH Hoa Việt trao 100 suất, Công ty cổ phần Xây dựng Thành Đạt trao 65 suất.
Mặc dù chỉ trong ít ngày kêu gọi đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn với tổng giá trị các suất quà tết trên 300 triệu đồng. Điều này đã thể hiện cao tinh thần tương thân tương ái, giúp người nghèo đón tết ấm áp hơn.

PV Thời sự

 

 

 

 

 


 

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...