Thái Bình thực hiện chính sách an sinh xã hội

Thứ 7, 15/11/2014 | 10:58:44
998 lượt xem

UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành quan tâm đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo; thực hiện tốt chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, các chính sách xã hội, phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình nghĩa tặng hộ chính sách, hộ nghèo.

 Số lao động được tạo việc làm mới trên 32.000 người.

Tỉnh Thái Bình đã tổ chức việc phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 2.881 Bà Mẹ trong tỉnh. Số lao động được tạo việc làm mới là trên 32.000 người (đạt trên 100% kế hoạch), trong đó, lao động xuất khẩu 2.700 người. Giải quyết cho 4.272 trường hợp hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,5% so với năm 2013.

 UBND tỉnh Thái Bình cũng đã chỉ đạo Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện tốt các chương trình cho vay ưu đãi cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, học sinh sinh viên với dư nợ 2.100 tỷ đồng. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bảo trợ xã hội được quan tâm chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương hoàn thiện việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Đề án của UBND tỉnh.

Hữu Phước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...