Dự án Mái nhà an toàn đã hỗ trợ cho 244 hộ dân xây mới, sửa chữa nhà

Thứ 5, 13/11/2014 | 16:15:57
834 lượt xem

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tổng kết Dự án Mái nhà an toàn do tổ chức Habitat for humanity Việt Nam tài trợ tại huyện Tiền Hải giai đoạn 2011 – 2014.

Dự án Mái nhà an toàn được triển khai tại 5 xã của huyện Tiền Hải ( Nam Hồng, Đông Lâm, Nam Hưng, Đông Trà và Đông Minh) từ tháng 8/2011 đến tháng 1/2014 với tổng kinh phí trên 6 tỷ 827 triệu đồng. Dự án đã hỗ trợ cho 244 hộ dân của 5 xã xây mới, sửa chữa nhà, xây sửa công trình vệ sinh, bể chứa nước sạch. Ngoài ra, Dự án cũng đã đầu tư hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng thôn Minh Châu và hệ thống lọc nước uống trực tiếp cho trường tiểu học xã Đông Minh ( huyện Tiền Hải) trị giá 2 công trình 275 triệu đồng.

Tổ chức Haibitat for Humanity hiện đang có mặt tại hơn 90 nước trên thế giới. Với phương châm “vì một thế giới mà tất cả mọi người đều có nơi ở tươm tất”, nhằm xây dựng những căn nhà phù hợp với điều kiện văn hóa bản địa, thân thiện với môi trường và có khả năng phòng tránh thiên tai, tổ chức đã xây dựng, sửa chữa hơn 400.000 căn nhà trên khắp thế giới. Dự án Mái nhà an toàn được triển khai tại huyện Tiền Hải đã hỗ trợ cho các hộ nông dân nghèo vùng ven biển, vùng  khó khăn về nhà ở, chịu ảnh hưởng của thiên tai có được những ngôi nhà vững chắc, an toàn, tạo động lực cho họ vươn lên, thoát nghèo bền vững.

Khánh Giang

 


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...