Ban Công tác người cao tuổi tỉnh triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014

Thứ 2, 10/11/2014 | 16:51:40
912 lượt xem

Chiều ngày 10/11, Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh Thái Bình tổ triển khai nhiệm vụ công tác người cao tuổi những tháng cuối năm 2014. Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác người cao tuổi tỉnh chủ trì cuộc họp.

Từ đầu năm đến nay, Ban Công tác người cao tuổi phối hợp với Ban Đại điện người cao tuổi các cấp, các Sở, ban, ngành thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, triển khai kịp thời chế độ, chính sách đối với người cao tuổi. Tính đến nay, toàn tỉnh có 57.961 người cao tuổi được hưởng trợ cấp thường xuyên (chiếm gần 60%). Nhân dịp tết Nguyên đán năm 2014 có 31.239 người cao tuổi được mừng thọ, chúc thọ với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng. Người cao tuổi đã phát huy tính gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phong trào khuyến học, khuyến tài.

Tại cuộc họp, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác người cao tuổi tỉnh ghi nhận và biểu dương các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố thực hiện tốt chính sách với người cao tuổi. Đồng chí đề nghị: Ban Thường trực thực hiện kiện toàn Ban Công tác người cao tuổi theo Thông tư 08 năm 2014; chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền văn bản mới quy định về chế độ, chính sách cho người cao tuổi; chuẩn bị danh sách người cao tuổi cho việc tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán. Ban Công tác người cao tuổi tỉnh hướng dẫn các huyện, thành phố thành lập Ban Công tác người cao tuổi tiếp tục thực hiện công tác chăm sóc cho người cao tuổi.

   Hồng Thắm

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...