Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ngành y tế

Thứ 5, 06/11/2014 | 16:25:02
968 lượt xem

"Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân" là một trong những nội dung chính của buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với Ngành y tế và một số đơn vị liên quan diễn ra vào chiều ngày 06/11. Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với  Ngành y tế

Trong 10 tháng qua, trên địa bàn tỉnh không xảy ra dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Các chương trình y tế có mục tiêu được quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả. Hoạt động cấp cứu, khám, điều trị và phục vụ người bệnh ở tất cả các tuyến được đảm bảo, cơ bản giải quyết tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến dưới. Sở Y tế chỉ đạo và kịp thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, y, bác sĩ; đặc biệt, tại các khu vực như: Đón tiếp ban đầu, cấp cứu, phẫu thuật, thủ thuật. Tuy nhiên, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân vẫn còn bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế cần được chấn chỉnh, tháo gỡ kịp thời.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận kết quả mà Ngành y tế đạt được; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân thời gian qua. Đồng chí yêu cầu Ngành y tế cần: Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, khám chữa bệnh. Quan tâm công tác tiêm chủng, thực hiện tốt khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, đặc biệt, đối với các đối tượng chính sách, người nghèo. Thực hiện tốt quy chế tự chủ trong hệ thống các đơn vị y tế công lập. Khuyến khích xã hội hóa các nguồn lực đầu tư cho phát triển sự nghiệp y tế. Nhất trí chủ trương thực hiện Đề án của các đơn vị nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Phát huy và sử dụng tối đa chức năng của các trang thiết bị máy móc ở các khoa, phòng và nguồn lực con người. Việc xây dựng các Đề án phải hết sức minh bạch, dân chủ tạo sự đồng thuận trong toàn ngành, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng chí cũng ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị trong Ngành để giao cho các Sở, ban, ngành của tỉnh xem xét, phối hợp thực hiện.

 Trước đó, đồng chí Trần Cẩm Tú - Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tình hình hoạt động công tác chăm sức khỏe nhân dân tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình.

Bệnh viện Phụ sản tỉnh hiện có tổng số giường bệnh theo kế hoạch là 240, số giường thực kê 498 giường bệnh. Trong 10 tháng, Bệnh viện đã khám và điều trị cho gần 62.000 lượt bệnh nhân ( trong đó có trên 1.000 ca cấp cứu và trên 1.300 ca phải chuyển lên tuyến trên), không để xảy ra trường hợp tai biến trong quá trình điều trị.

Sau khi đi kiểm tra tình hình hoạt động tại các khoa, phòng, đồng chí Trần Cẩm Tú -  Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoat động của Bệnh viện Phụ sản nói riêng và ngành Y tế tỉnh Thái Bình nói chung trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Y tế cần tiếp tục chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao. Quan tâm đầu tư, tăng cường trang thiết bị khám chữa bệnh đồng bộ, hiện đại. Đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, khuyến khích việc xã hội hóa các nguồn lực để đầu tư chăm sóc sức khỏe nhân dân nhưng phải có kế hoạch, lộ trình phù hợp cho từng giai đoạn. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên rèn luyện y đức nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.       

                                    Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...