Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam Điôxin tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 23/07/2014 | 15:02:52
1,533 lượt xem

Sáng ngày 23/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) Điôxin tỉnh Thái Bình gặp mặt cơ quan truyền thông nhân dịp Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội. Tới dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.

 

 Các cơ quan báo chí ghi nhận kết quả mà Hội NNCĐDC Thái Bình đã đạt được trong 10 năm qua. Thái Bình là tỉnh có đối tượng da cam điôxin lớn nhất cả nước với hơn 2,4 vạn người được hưởng trợ cấp. Qua 10 năm, Hội NNCĐDC đã thành lập Hội cả 3 cấp ở 100% xã, phường, thị trấn. Hội đã vận động từ nhiều nguồn lực với số tiền trên 40 tỷ đồng để: chăm sóc, giúp đỡ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà, học bổng, trao xe lăn, dạy nghề và xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho nạn nhân. Hội có 3 trung tâm: Trung tâm tẩy độc, Trung tâm dạy nghề và Trung tâm chăm sóc tạo việc làm đều hoạt động có hiệu quả. 

Tại buổi gặp mặt, Hội NNCĐDC tỉnh mong các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục, làm tin, phóng sự đi sâu tuyên truyền kết quả đạt được của Hội trong 10 năm qua; phản ánh những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế; công tác phục hồi sức khỏe, dạy nghề cho nạn nhân và con em của nạn nhân; xã hội hóa công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân da cam... để nạn nhân có cuộc sống ổn định hơn. 

  Hồng Thắm

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...