Các hoạt động thăm, tặng quà đối tượng chính sách

Thứ 4, 23/07/2014 | 11:13:49
1,051 lượt xem

Nhân kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ, sáng ngày 23/7, Đoàn cán bộ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) do đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN làm Trưởng đoàn về dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Cùng đi với Đoàn có đồng chí Trần Cẩm Tú - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình .

 

Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ. Đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đồng chí Trần Cẩm Tú - Bí thư Tỉnh uỷ cùng Đoàn đã thắp hương tại Lăng mộ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. 

 Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Người con ưu tú của quê hương Thái Bình, Chiến sỹ Cộng sản, Lãnh tụ đầu tiên của tổ chức Công đoàn Việt Nam, là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quá trình hoạt động của đồng chí gắn liền với quá trình thành lập, phát triển, những mốc son lịch sử của Đảng và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ là dịp để Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh mãi mãi ghi nhớ những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức cảnh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

*, Chiều ngày 23/7, đồng chí Phạm Văn Sinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn đã tới thăm và tặng quà: Mẹ VNAH Bùi Thị Nấng, thương binh Nguyễn Trường Cửu và ông Vũ Trung Tiến - nạn nhân chất độc da cam của xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, chúc Mẹ VNAH và các đối tượng chính sách sức khỏe, luôn sống vui, sống có ích, tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục con cháu noi gương, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo tới đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, gia đình thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng tới dự và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho Bà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Guồng, xã Quỳnh Giao và Mẹ VNAH Phan Thị Nhớn, xã Quỳnh Hoa. Trong đợt truy tặng lần này, huyện Quỳnh Phụ có 35 Mẹ được Nhà nước truy tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những công lao và hi sinh to lớn của các Mẹ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đồng chí  cũng mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, góp phần cùng địa phương xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

*, Sáng ngày 23/7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Trọng Thăng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Hưng Hà tới thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Hưng Hà.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đoàn đã tới thăm và tặng quà: Ông Phạm Văn Thưởng, thương binh 82%, xã Thái Phương; Mẹ VNAN Hoàng Thị Sửu; ông Nguyễn Xuân Ấn, nạn nhân chất độc da cam tại Thị trấn Hưng Nhân. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần Mẹ VNAH và các đối tượng có công với cách mạng. Đồng chí khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của các Mẹ VNAH, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các Mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

*, Đồng chí Đặng Xuân Thiều - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Vũ Thư tới thăm và tặng quà: Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Chè; ông Nguyễn Văn Xiển - thương binh hạng 2/4 và bà  Phạm Thị Nhật - vợ liệt sĩ của xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư. 

  

Tại các gia đình đến thăm và tặng quà, đồng chí Đặng Xuân Thiều - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, chúc sức khỏe và mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực động viên con cháu hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cần làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng.

*, Đồng chí Phạm Văn Đắc – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm và tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Tiền Hải.

Thăm, tặng quà, trao Bằng và Huy hiệu cho thân nhân Mẹ VNAH Lê Thị Kịt, xã Tây Phong; Mẹ VNAH Nguyễn Thị Nhị, xã Nam Thắng, đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhấn mạnh: sự hy sinh và đóng góp của các Mẹ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Đất nước là vô giá và không gì bù đắp được. Đồng chí mong cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt để giúp thân nhân các Mẹ VNAH vươn lên trong cuộc sống, xứng đáng là tấm gương để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo huyện Tiền Hải cũng đến thăm, tặng quà cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Lân, thương binh 3/4,  xã Tây Giang.

*, Sáng ngày 23/7, Ban Liên lạc CLB Thương bệnh binh tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Tới dự có đồng chí Đàm Văn Vượng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

 Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam trong những năm tháng chiến đấu ác liệt qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ. Thời gian qua, Ban Liên lạc CLB Thương bệnh binh tỉnh Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Bộ đội cụ Hồ, tích cực làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử giúp các ngành, các cấp giải quyết chính sách còn tồn đọng đối với các thương bệnh binh. Đồng thời, gắn hoạt động của Hội vào thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, gương mẫu hưởng ứng các phong trào xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

*, Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, sáng ngày 22/7, Hội CCB xã Minh Khai, huyện Vũ Thư tổ chức lao động dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ xã và thăm, tặng quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ xã Minh Khai rộng 2000m2 là nơi thờ cúng 2 Anh hùng LLVT và 162 liệt sỹ. Tham gia buổi lao động, 230 hội viên CCB cắt, dọn cỏ trong và ngoài khuôn viên nghĩa trang, quét dọn vệ sinh, chăm sóc vườn hoa cây cảnh và lau chùi phần mộ các liệt sỹ. Đặc biệt, với tinh thần tri ân những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc, nhiều thân nhân CCB xã Minh Khai cũng nhiệt tình tham gia lao động thay cho những hội viên có sức khỏe yếu, góp phần để nghĩa trang liệt sỹ xã thêm khang trang, sạch đẹp.

Cũng trong dịp này, Hội CCB xã Minh Khai tổ chức thăm, trao quà trị giá 300.000 đồng cho gia đình ông Đoàn Ngọc Uyển, thôn Thọ Lộc. Đây là hội viên CCB bị nhiễm chất độc da cam, sức khỏe yếu và có con bị nhiễm chất độc da cam.

*, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ tổ chức trao xe lăn, xe lắc tình thương do Quỹ hỗ trợ cộng đồng LawrenceS.Ting tài trợ cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.

 

Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting  thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ trao 23 chiếc xe lăn, xe lắc cho đối tượng người khuyết tật của huyện. Trong đợt này, Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting cũng đã trao 130 xe lăn, 60 xe lắc cho người khuyết tật của 8 huyện, thành phố với tổng trị giá là 336 triệu đồng. Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm giảm bớt trở ngại trong việc đi lại cho người khuyết tật, tạo điều kiện để họ có thể giao lưu, tham gia các hoạt động xã hội, vươn lên khẳng định mình. Cũng tại chương trình, UBND huyện Quỳnh Phụ đã trao 2 suất hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 30 triệu đồng. Các nhà hảo tâm và Hội chữ thập đỏ huyện cũng có các phần quà cho các đối tượng khó khăn, giúp họ vơi đi mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

PV Thời sự

 

 


 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...