Thái Bình tri ân các anh hùng, liệt sĩ và thăm tặng quà đối tượng chính sách

Thứ 7, 19/07/2014 | 10:50:07
1,379 lượt xem

Đồng chí Đặng Xuân Thiều - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Hội CCB tỉnh Thái Bình đến thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai và tỉnh Đắk Lắk.

 

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai hiện có gần 3.000 phần mộ của các liệt sĩ trong cả nước, trong đó có 184 phần mộ là người của Thái Bình. Trong Chiến dịch giải phóng Tây Nguyên, nhiều người con của Thái Bình đã chiến đấu anh dũng, kiên cường, góp phần vào giải phóng Tây Nguyên, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Những nén hương thay cho lời tri ân sâu nặng tình cảm biết ơn của những người được hưởng trọn hòa bình đối với sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, báo cáo với Bác những kết quả mà tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua, xin hứa với Bác sẽ phát huy tốt hơn trong thời gian tới.

Đoàn cũng đã đến thắp hương tưởng nhớ gần 4.000 liệt sĩ, trong đó có 144 người con của Thái Bình anh dũng hi sinh trong Chiến dịch giải phóng Tây Nguyên.


* Nhân kỷ niệm 67 năm năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, đồng chí Phùng Khắc Đăng - Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam thăm tặng quà thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, người có công.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam cùng Đoàn đã tới thăm Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần. Tại đây đang chăm sóc và điều trị cho 69 bệnh nhân là thương bệnh binh, người có công, nhiễm chất độc da cam. Đồng chí Phó chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã ân cần thăm hỏi, động viên các bác sỹ, bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều dưỡng cho người có công. Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho thương binh Đỗ Ngọc Năng bị nhiễm chất độc da cam và  có con  cũng bị nhiễm chất độc da cam tại Phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình.

*,Kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt  sỹ, bằng các nguồn kinh phí, ngành LĐTB&XH huyện Kiến Xương đầu tư hơn 2 tỷ đồng tu sửa, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ.

Huyện đã phân bổ kinh phí xây dựng các hạng mục như:  tôn tạo tường rào, bổ sung mộ mới, cải tạo mộ cũở 5 nghĩa trang và 3 đài tưởng niệm gồm: Nghĩa trang Cụm xã Bình Thanh, Thị Trấn , Hồng Thái, Thượng Hiền, Vũ Quý và Đài tưởng niệm xã Quyết TiếnNam Cao, Hồng Tiến. Đây là các nghĩa trang đã được xây dựng khá lâu, đến nay, do ảnh hưởng của thiên nhiên tác động đã làm cho các mộ chí, tường rào và cổng ngõ của các nghĩa trang liệt sỹ đã bị xuống cấp. Việc làm có ý nghĩa to lớn, nhằm thể hiện sự tôn kính, tri ân và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kiến Xương đối với những những hy sinh của bao người con quê hương đã ngã xuống vì độc lập của dân tộc, vì sự giàu mạnh của quê hương.

* Huyện Đông Hưng tổ chức thăm, tặng quà quân nhân đang công tác tại Cục Cảnh sát biển và Cục Kiểm ngư, quân nhân bị tai nạn máy bay MI 171.

Với tinh thần hướng về biển đảo thân yêu, là hậu phương vững chắc cho Hoàng Sa, Trường Sa, huyện Đông Hưng tổ chức đến thăm thân nhân 6 đồng chí đang công tác tại Cục Cảnh sát biển và Cục Kiểm ngư. Tại các gia đình chiến sỹ cảnh sát biển, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 1 suất quà và 2 triệu đồng tiền mặt, động viên thân nhân các đồng chí.  Đây chính là hoạt động thể hiện tình yêu nước, sự quan tâm của các cấp, các đoàn thể trong huyện đối với các gia đình đang có con em làm nhiệm vụ ở Trường Sa, Hoàng Sa. Thông qua đó, động viên các chiến sỹ cảnh sát biển vững lòng tin, quyết tâm bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Cũng trong dịp này, huyện Đông Hưng đến thăm và động viên bà Nguyễn Thị Nhị, 63 tuổi, thôn Minh Đức, xã Lô Giang, huyện Đông Hưng, là mẹ của chiến sỹ Nguyễn Hoàng Anh bị tai nạn máy bay MI171, hiện đang bị thương nặng, điều trị trên Hà Nội.                                                  

* Sáng ngày 18/7, Hội cựu TNXP tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm tại Ga Gôi. Cùng về thắp hương tưởng niệm có: Hội CTNXP Việt Nam, Hội CTNXP tỉnh Nam Định,  Hội CTNXP huyện Vụ Bản và Đoàn thanh niên ngành đường sắt Việt Nam.......

Cuối năm 1965, Đại đội 895 TNXP của tỉnh Thái Bình được thành lập với trên 1.200 đội viên gồm 6 đại đội, trong đó có đại đội 895 đảm nhiệm việc nâng cấp, bảo dưỡng, khắc phục hậu quả chiến tranh trong khu vực từ Ga Gôi đến Ga Cát Đằng, tỉnh Nam Định. Ngày 20/8/1966, cán bộ chiến sỹ C895 TNXP cùng cán bộ công nhân viên đường sắt khu Ga Núi Gôi và nhân dân địa phương đã dũng cảm cứu chữa đoàn tàu hàng bị cháy trong trận ném bom của máy bay giặc Mỹ. Do bị nhiễm độc, nhiều người đã hy sinh, trong đó có 13 TNXP tỉnh Thái Bình.  Trong không khí thành kính, các đại biểu đã tưởng nhớ những người con ưu tú của Thái Bình nói chung, các TNXP thuộc Đại đội 895 nói riêng không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.


PV

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...