Thái Bình tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Thứ 4, 25/06/2014 | 10:47:43
1,509 lượt xem

Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27-7-1947/ 27-7-2014), đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Thái Bình đã vào dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị.

 

Trước đền thờ Bác Hồ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình kính cẩn nghiêng mình, dâng hoa tưởng nhớ công ơn trời biển của Bác đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Quảng Trị- mảnh đất đau thương mà anh dũng. Chứng tích còn lại sau gần 40 năm kết thúc chiến tranh là tầng tầng lớp lớp hài cốt liệt sỹ, là màu trắng của bạt ngàn phần mộ liệt sỹ có tên và chưa rõ tên. Họ là những người con trung hiếu, quả cảm đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.


Theo thống kê của Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn có hơn 10.300 phần mộ liệt sỹ. Hầu hết đều là cán bộ, chiến sỹ Đoàn 559 và thanh niên xung phong Trường Sơn. Riêng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 anh hùng, liệt sỹ thuộc: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong. Trong đó, có 321 liệt sỹ người Thái Bình đang yên nghỉ tại đây. Họ đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9- Khe Sanh, Thành Cổ- Quảng Trị và ở đất bạn Lào trong kháng chiến chống Mỹ.

Tháng tri ân năm nay, ngoài việc tổ chức Đoàn đến viếng các Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia trong cả nước, tỉnh Thái Bình còn thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và giáo dục truyền thống cách mạng của cha ông đối với thế hệ trẻ.

                                                            Trần Nam

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...