Có được hưởng bảo hiểm y tế khi chưa nhận thẻ?

Chủ nhật, 22/06/2014 | 09:34:40
1,017 lượt xem

 Ông Trần Văn Phát (phat1308@... ) mới ký hợp đồng làm việc tại một doanh nghiệp ở Hà Nội, nhưng doanh nghiệp chưa làm xong các thủ tục để đóng bảo hiểm. Nay ông Phát bị bệnh và đã nhập viện để điều trị dài ngày. Ông Phát hỏi: Khi nhận thẻ BHYT, ông có được hưởng chế độ BHYT không? Nếu được thì thời gian áp dụng từ khi nào?

Vấn đề ông Phát hỏi, ông Lê Văn Phúc, Phó Trưởng ban Ban Thực hiện chính sách BHYT, BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Theo các quy định hiện hành, ông Phát chỉ được quỹ BHYT chi trả chi phí khám, chữa bệnh khi đã tham gia BHYT (đóng tiền mua BHYT). Vì vậy, khi doanh nghiệp nơi ông Phát công tác chưa làm xong các thủ tục đóng BHYT cho ông thì ông chưa được hưởng BHYT khi điều trị tại bệnh viện.

Trường hợp doanh nghiệp của ông Phát đã đóng BHYT nhưng ông chưa kịp nhận thẻ BHYT, ông Phát có thể xin xác nhận của cơ quan BHXH về việc đã tham gia BHYT để được hưởng chế độ BHYT theo quy định.

Theo Chinhphu.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...