Kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Thứ 7, 31/05/2014 | 15:04:15
1,602 lượt xem

Đoàn kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ do đồng chí Đặng Trọng Thăng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Y tế về kết quả trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

 

Nhìn chung, các đơn vị y tế trong ngành thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành, công khai chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của bộ, ngành và tỉnh cho cán bộ công chức viên chức trong cơ quan. Nâng cao vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu và của cán bộ, y bác sĩ trong ngành. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thái độ ứng xử, phục vụ người bệnh, giảm tình trạng quá tải; tiếp nhận và từng bước giải quyết các phản hồi, góp ý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh nhiệm vụ mà ngành y tế cần triển khai để khắc phục những tồn tại trong quá trình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đó là: cải thiện cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân; nâng cao trình độ năng lực, ý thức trách nhiệm, phẩm chất đạo đức của đội ngũ y, bác sĩ. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, công tác khám chữa bệnh trong các bệnh viện, đảm bảo công khai minh bạch trong cấp phát thuốc và điều trị bệnh nhân.

Ngành giáo dục Thành phố tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên và các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2013 – 2014. Đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đến dự .

Tại hội nghị, Thành phố tuyên dương, khen thưởng 7 tập thể và 112 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia năm học 2013 – 2014. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cấp tiểu học có 17 học sinh dự thi, trong đó môn toán giành 4 HCV, môn tiếng Anh giành 3 giải khuyến khích; cấp THCS có 16 em tham dự môn tiếng Anh, trong đó có 2 em giành HCV, 1 em giành HCB và 7 em giành HCĐ. Nhiều trường có số lượng học sinh giành giải cao trong các kỳ thi như trường: THCS Lương Thế Vinh, THCS Minh Thành, Tiểu học xã Đông Hòa, Tiểu học Lê Hồng Phong....

Quỹ bảo trợ trẻ em Thành phố đã trao 20 triệu đồng cho Phòng giáo dục Thành phố.

Trường THPT Trần Thị Dung, huyện Hưng Hà chủ động hoàn tất mọi công việc phục vụ kỳ thi .

Năm học 2013 – 2014, trường THPT Trần thị Dung, huyện Hưng Hà có 216 học sinh lớp 12 tham gia dự thi tốt nghiệp, trong đó có 4 thí sinh tự do. Nhà trường rà soát hệ thống hồ sơ của học sinh khối 12, kịp thời chỉnh sửa và hoàn thiện trong tháng 4. Tiến hành tự kiểm tra thi thử 2 vòng trong tháng 5 với sự kiểm tra gám sát của Sở GD&ĐT. Trường bố trí 9 phòng thi chính, 1 phòng thi dự phòng và 10 phòng chức năng khác. Đến nay, tất cả các trang thiết bị đã được chuẩn bị đầy đủ cho làm việc và chế độ sinh hoạt của Hội đồng coi thi. Riêng công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhà trường phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của tỉnh và huyện triển khai kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi .

PV

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...