Nắng nóng, trẻ em nhập viện tăng cao

Thứ 2, 26/05/2014 | 16:26:28
1,227 lượt xem

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng tới 40độC, số trẻ em đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình tăng cao.

Ảnh minh họa

Trung bình ngày trong mấy ngày qua, Bệnh viện Nhi Thái Bình đón tiếp và khám cho 200- 400 lượt trẻ em. Ngày cao điểm lên tới gần 440 trẻ. Đa số trẻ bị mắc các bệnh về: hô hấp, tiêu hóa, máu thận và bệnh truyền nhiễm. Hiện tại, các khoa, phòng của Bệnh viện đều trong tình trạng quá tải. Số trẻ nhập viện đông dẫn đến tình trạng phải nằm ghép. Bệnh viện Nhi Thái Bình chủ động thuốc, nguồn nhân lực và tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng tại các phòng khám và điều trị; khắc phục khó khăn về giường bệnh, bảo đảm chăm sóc tốt sức khỏe cho trẻ em, không để xảy ra tai biến đáng tiếc.

Do mùa hè là thời điểm dễ phát sinh nhiều dịch bệnh, đặc biệt ở đối tượng trẻ nhỏ. Để dịch bệnh không bùng phát và lây lan trên diện rộng, ngành y tế Thành phố Thái Bình chủ động công tác phòng chống.

Vào đợt tiêm chủng mở rộng hàng tháng, các trạm y tế xã, phường trên địa bàn Thành phố tổ chức đảm bảo an toàn. Tỷ lệ tiêm chủng đủ mũi cho trẻ luôn đạt trên 95%.  Bên cạnh đó, công tác giám sát, tư vấn phòng bệnh cho trẻ được chú trọng, không để lây lan ra cộng đồng.

Chuẩn bị  đầy đủ cơ số thuốc phòng chống dịch, giám sát thường xuyên tại cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành địa phương  đặc biệt các trường mầm non); thực hiện công tác vệ sinh môi trường... luôn là những nhiệm vụ trọng tâm.

Do dịch bệnh mùa hè đều là bệnh truyền nhiễm dễ lây. Nếu phát hiện không kịp thời có thể bùng phát trên diện rộng. Vì vậy, người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh, đặc biệt với đối tượng trẻ nhỏ, để ngăn chặn các dịch bệnh nguy hiểm. 

Được sự tài trợ của Dự án FHF, Bệnh viện Mắt Thái Bình phối hợp với Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em bị các bệnh và khuyết tật về mắt.

Gần 200 em độ tuổi từ 1 – 16 tuổi trong tỉnh đã được khám, sàng lọc các bệnh và khuyết tật về mắt như: lác, sụp mi, đục thủy tinh thể bẩm sinh…Qua đợt khám này sẽ lựa chọn khoảng 40 em đưa lên Bệnh viện Mắt Trung ương tiến hành phẫu thuật. Toàn bộ chi phí ăn, ở, đi lại và phẫu thuật sẽ được Dự án FHF tài trợ hoàn toàn.

Đây là lần thứ 4, các em bị các bệnh và khuyết tật về mắt tại Thái Bình được đem lại ánh sáng và thẩm mỹ từ Dự án nhân đạo này.


Khánh Giang - CTV

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...