Bệnh viện Nhi Thái Bình khai trương hoạt động phẫu thuật ngoại nhi

Thứ 7, 24/05/2014 | 16:29:47
2,818 lượt xem

Bệnh viện Nhi Thái Bình phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức khai trương hoạt động phẫu thuật ngoại nhi. Đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Chia vui với ngành y tế, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình trong công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân nhi thời gian qua. Đồng chí ghi nhận và cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của Bệnh viện Nhi Trung ương trong việc đào tạo bác sĩ ngoại và chuyển giao các kỹ thuật chuyên sâu cho Bệnh viện Nhi Thái Bình, góp phần nâng cao công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh tại Thái Bình.

 Để chuẩn bị cho việc thực hiện các ca phẫu thuật chuyên sâu, Bệnh viện Nhi Thái Bình thành lập Khoa ngoại chấn thương gây mê hồi sức gồm 18 cán bộ y, bác sĩ; triển khai lắp đặt một số máy móc và trang thiết bị, dụng cụ phẫu thuật cần thiết.

Trong ngày khai trương, các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức 2 kíp tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân được Bệnh viện khám thu dung trước đó. Trong 2 ngày ( 24 và 25/5), 2 kíp thực hiện 14 ca phẫu thuật.

Việc triển khai và phát triển các kỹ thuật chuyên sâu tại địa phương sẽ hạn chế bệnh nhân chuyển tuyến, giảm chi phí và gánh nặng cho các gia đình, thực hiện hiệu quả Đề án bệnh viện vệ tinh; góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

*Thành phố Thái Bình triển khai tập huấn rà soát thực hiện chính sách ưu đãi  đối với người có công với cách mạng trong 2 năm (2014- 2015) cho đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND cùng các phòng, ban, đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, Thành phố công bố Quyết định thành lập Ban rà soát chính sách người có công với cách mạng gồm 10 thành viên và triển khai kế hoạch tổ chức rà soát thực hiện chính sách ưu đãi  đối với người có công với cách mạng trên địa bàn trong 2 năm (2014- 2015).

Ngay sau khi triển khai kế họach, các đại biểu nghe đồng chí Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng rà soát đối với việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn.

Thành phố phấn đấu hoàn thành tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trước ngày 25/7/2014.

*Sáng ngày 24/5, Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với UBND xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương tổ chức Lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc và phát động phong trào vận động người hiến giác mạc tại địa phương.     

 Cả nước hiện có khoảng 30.000 người mù lòa vì hỏng giác mạc. Trong khi đó, mới có 221 người của 13 tỉnh, thành phố hiến tặng giác mạc. Tỉnh Thái Bình có 2 người của huyện Kiến Xương tự nguyện hiến tặng giác mạc gồm: bà Phan Thị Gái -xã Vũ Bình và bà Nguyễn Thị Đằng - xã Quang Bình.

Với nghĩa cử cao đẹp đó, Bệnh viện Mắt Trung ương và chính quyền địa phương đến thăm gia đình bà Phan Thị Gái. Đồng thời, quyết định trao tặng Bằng nghi nhận nghĩa cử cao đẹp và kỷ niệm chương cho bà Phan Thị Gái và bà Nguyễn Thị Đằng.

Thông qua hoạt động này, ngành y tế tăng cường tuyên truyền tới người dân ý nghĩa của việc hiến giác mạc sẽ góp phần mang lại ánh sáng cho những người mù lòa vì bệnh lý giác mạc gây ra hiện nay.

 PV

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...