Chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp Bảy, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 5, 07/12/2023 | 00:00:00
1,200 lượt xem

Tiếp tục chương trình làm việc chiều 07/12, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn thuộc các lĩnh vực, vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm đối với giám đốc, người đứng đầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp Bảy, HĐND tỉnh khóa XVII

Đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường về tình trạng bế tắc trong việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại các địa phương trên quy mô toàn tỉnh. Đại biểu nêu vấn đề các lò đốt rác đã xuống cấp, không được sửa chữa, nhiều lò đã ngừng hoạt động và thực tế nếu lò đốt rác còn hoạt động thì cũng không phù hợp theo quy định Luật bảo vệ môi trường, nhiều địa phương đã chuyển sang hình thức chôn lấp rác, từ đó sinh ra ùn tắc, quá tải, không có đất để tiếp tục mở rộng bãi rác. 

Video: 120723BT_OTROUNG1.mp4

 

 

Giải pháp gì trong công tác quản lý nhà nước về thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt bảo vệ môi trường trong thời gian tới?

Trước mắt nâng cấp sửa chữa lò đốt rác… lâu dài quy hoạch khu xử lý rác thải tập trung tiên tiến công nghệ hiện đại… mong sự đồng thuận của nhân dân…

Cũng chất vấn Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường, đại biểu nêu tình trạng ở một số địa phương còn xảy ra tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai, thiếu chính xác, thất lạc giấy. Trong đó có vấn đề báo chí đưa tin đang được dư luận quan tâm, đó là tại xã Vũ Lễ huyện Kiến Xương có hơn 500 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong suốt 12 năm không trả cho người dân.

Video: 120723BT_OTROUNG2.mp4

Tiến hành chất vấn lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh, đại biểu nêu thực trạng gần đây tại Khu Công nghiệp huyện Tiền Hải có nhiều ống khói của các nhà máy, xí nghiệp xả thải, khói, bụi ra môi trường làm ảnh hưởng xấu tới môi trường của các xã gần khu công nghiệp. Trả lời đại biểu, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh cho biết, đã yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng khí tự nhiên thay than hóa khí, phải có mái che tại khu vực sản xuất. Tuy nhiên hiện đang còn một số vướng mắc, do đó thời gian tới sẽ yêu cầu các doanh nghiệp có lộ trình cụ thể chuyển đổi sử dụng than sang sử dụng khí và có cam kết với cơ quan nhà nước không phát thải ra môi trường, đồng thời cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Video: 120723BT_OD.mp4


 Cũng tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu một số vấn đề mà cử tri quan tâm liên quan đến lĩnh vực môi trường, trong đó đồng chí nhấn mạnh, việc phát triển chăn nuôi, sản xuất cần chú trọng công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường sống của nhân dân và sự phát triển bền vững./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...