Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri

Thứ 3, 27/06/2023 | 00:00:00
3,798 lượt xem

Ngày 27/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình gồm các đồng chí: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn; Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà sau Kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XV.

Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XV; kết quả giải quyết và trả lời ý kiến cử tri. Trong 23 ngày làm việc, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 8 luật, 17 nghị quyết; thảo luận và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác; cho ý kiến lần thứ hai, hoàn thiện một bước cơ bản đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi); cho nhiều ý kiến đối với 9 dự án luật khác. Quốc hội đã dành nhiều thời gian thảo luận các báo cáo, tờ trình của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2022; tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã tham gia tích cực, có chất lượng, hiệu quả, góp vào thành công chung của kỳ họp. 

Cử tri huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà đánh giá cao kết quả kỳ họp; sự đổi mới về phương pháp, chỉ đạo, điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả Kỳ họp. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề như: Giám sát chặt chẽ hoạt động của các dự án điện gió, điện mặt trời, hoạt động kinh doanh của ngành Điện lực; giám sát, thanh tra toàn diện hoạt động Bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ quyền lợi của người mua bảo hiểm; cần có giải pháp khắc phục những bất cập về quy định, quy chế trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, bất động sản, gây lãng phí nguồn lực cho Nhà nước và xã hội; giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng; làm tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; Khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong làng nghề Phương La; Đề nghị Trung ương bổ sung thêm kế hoạch sử dụng đất cho các địa phương để tỉnh chủ động điều chỉnh cho các huyện triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế, xã hội; Thực hiện hiệu quả Luật an ninh mạng; có cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích nông dân gắn bó với ruộng đồng, tránh tình trạng bỏ ruộng hoang. Quan tâm chế độ, chính sách đối với cán bộ cơ sở; những giải pháp triệt để hạn chế đối với bệnh thành tích, công tác đấu thầu sách giáo khoa.

Cử tri Cao Việt Bắc, xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà:

Video: 62723_CAOVIETBAC.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội:

Video: 62723_ODINH.mp4

 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định khẳng định toàn bộ ý kiến kiến nghị của cử tri sẽ được chuyển tới Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đồng thời thông tin, làm sáng tỏ thêm 1 số vấn đề mà cử tri huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà quan tâm, tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2023; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm.

+ Trong ngày 27/6, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Vũ Thư và Thành phố Thái Bình. Các đồng chí: Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Thành - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Thái Bình dự buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ năm, Quốc hội khoá XV. Cử tri bày tỏ vui mừng với kết quả kỳ họp, đồng thời kiến nghị với Quốc hội với 7 nhóm vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, chế độ chính sách, quản lý mua sắm tài sản công, phát triển hạ tầng giao thông, phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Thái Bình

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và cử tri đã trực tiếp trao đổi, giải đáp từng vấn đề mà cử tri quan tâm, đặc biệt các vấn đề về cơ chế chính sách trong hỗ trợ giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để triển khai thực hiện các dự án, nhất là các dự án giao thông hiện nay.

Cử tri Đỗ Trung Kiên - Xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư:

Video: 62723_DOTRUNGKIEN.mp4

 Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội:

Video: 62723_OHAI1.mp4

 Cử tri cũng cho rằng chính sách cho cán bộ thôn, cán bộ chuyên trách cấp xã, phường còn thấp. Cần tăng cường công tác quản lý mua sắm tài sản công, giá đền bù đất nông nghiệp, chính sách đối với gia đình người có công, người nghèo cần tiếp tục được quan tâm hơn nữa.

Cùng với việc giải đáp thỏa đáng các ý kiến của cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin khái quát với cử tri những điểm mới, nổi bật của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 15, đặc biệt là những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước và của tỉnh thời gian qua. Đồng thời ghi nhận và tiếp thu các ý kiến chính đáng của cử tri để phản ánh đến Quốc hội trong kỳ họp tới.

* Cũng trong ngày 27/6, đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri 2 huyện Tiền Hải và Kiến Xương. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tiền Hải  

Cử tri đánh giá cao sự tích cực, trách nhiệm, hiệu quả của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ 5. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan xem xét và có những giải pháp để bình ổn giá. Hỗ trợ phân bổ nguồn vốn cho tỉnh, huyện để sớm hoàn thiện tuyến đường cứu hộ cứu nạn các xã Minh Tân, Quang Minh, Quang Bình, huyện Kiến Xương. Quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng và tiếp tục có những chính sách thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững. Đảm bảo chất lượng nguồn nước phục vụ sinh hoạt của người dân. Tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường đội ngũ y bác sỹ cho y tế cơ sở. Tăng cường kiểm tra quản lý và có chế tài xử lý nghiêm minh những trường hợp quảng cáo, buôn bán sản phẩm kém chất lượng trên mạng xã hội.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nhóm PV 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...