Thống nhất nội dung Chương trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 6, 16/06/2023 | 00:00:00
1,266 lượt xem

Chiều 16/6, Thường trực HĐND phối hợp với UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ngành có liên quan tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất tại kỳ họp thứ 6 sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo tình hình thực hiện thu, chi ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm và dự kiến thực hiện thu, chi ngân sách năm 2023. Báo cáo tình hình triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công và Chương trình mục tiêu quốc gia 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 08 của HĐND tỉnh về việc giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư, quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước thuộc cấp tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh. Báo cáo tình hình tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, khoá XVII. Đồng thời xem xét thảo luận 18 tờ trình và dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh, 5 báo cáo của các ngành trong khối nội chính và 5 báo cáo, tờ trình của Thường trực của HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng kỳ họp này với khối lượng nội dung công việc rất lớn, quan trọng, do vậy cần phải dành khoảng thời gian thỏa đáng để các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại tổ hay tại hội trường sâu hơn, kỹ hơn. Có thể tăng thời gian thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn với từng nhóm vấn đề, đặc biệt là những vấn đề đang được cử tri quan tâm. Đề nghị, Văn phòng HĐND, UBND tỉnh cũng như các Ban của HĐND tỉnh và các đơn vị có liên quan cần chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng, đầy đủ để phục vụ kỳ họp đạt kết quả cao.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Văn phòng HĐND và các ban của HĐND tỉnh và UBND tỉnh phối hợp hoàn thiện việc chuẩn bị nội dung các báo cáo và thẩm định các báo cáo trước khi trình HĐND tỉnh. Đặc biệt là các báo cáo giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, khoá XVII. Đồng chí cũng thống nhất tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh sẽ dành thời gian thảo luận thỏa đáng về những vấn đề mà cử tri quan tâm. Giao cho văn phòng HĐND, UBND tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ họp.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...