Kỳ vọng của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 6, 09/12/2022 | 00:00:00
924 lượt xem

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII là kỳ họp cuối của năm 2022. Kỳ họp sẽ đánh giá sự phát triển của tỉnh năm nay và đề ra phương hướng nhiệm vụ chủ yếu năm tới cùng rất nhiều nội dung quan trọng khác. Vì vậy, kỳ họp này nhận được nhiều sự quan tâm của cử tri trong toàn tỉnh.


Năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có sự phục hồi, với nhiều tín hiệu vui

Năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX. Vượt qua những khó khăn do tác động của dịch Covid 19, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có sự phục hồi, với nhiều tín hiệu vui. Điều này tạo niềm tin của cử tri vào vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, các địa phương. Cử tri mong muốn trong kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ có thêm những quyết sách quan trọng, đề ra những định hướng, chỉ tiêu kế hoạch sát với thực tế. 



Cử tri Hoàng Đăng Trí, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Phụ: “ Là cử tri thì tôi luôn kỳ vọng HĐND tỉnh Thái Bình sẽ quan tâm nhiều đến công tác phát triển kinh tế của năm tới, đặc biệt là sẽ tạo mọi quyết sách để mời các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào địa phương… ”




Cử tri Nguyễn Thanh Lại, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: “ Tôi mong muốn HĐND tỉnh có chính sách như thế nào để phục vụ phát triển đời sống kinh tế người dân, đặc biệt là phát triển giao thông nội đồng để nhân dân có điều kiện phát triển kinh tế, tập trung có những cánh đồng lớn. ”

Những năm qua, diện mạo nông thôn và chất lượng cuộc sống của người dân từng bước nâng cao

Trong những năm qua, công cuộc xây dựng NTM tiếp tục mang đến những đổi thay cho mỗi vùng quê ở Thái Bình. Không chỉ ở diện mạo nông thôn mà chất lượng cuộc sống của người dân cũng từng bước nâng cao. Cử tri mong muốn HĐND tỉnh xem xét có cơ chế khuyến khích các địa phương trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.


Cử tri Nguyễn Hữu Quân, xã Bình Định, huyện Kiến Xương: “ Xây dựng  NTM theo tiêu chí nâng cao mỗi 1 bước đều có những khó khăn nhất định nhưng trong xây dựng NTM theo tiêu chí nâng cao thì đòi hỏi nguồn lực con người, sự vào cuộc của Đảng, chính quyền hệ thống chính trị đồng đều. Tôi đề nghị HĐND tỉnh có cơ chế khen thưởng kịp thời với những đơn vị đã về đích NTM nâng cao … ”



Những ý kiến đóng góp của cử tri sẽ là cơ sở quan trọng để HĐND tỉnh tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đưa Thái Bình ngày càng phát triển.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...