Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng vào kỳ họp thứ V, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 2, 05/12/2022 | 00:00:00
1,416 lượt xem

Cùng với cử tri và nhân dân toàn tỉnh, trước thềm kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Thái Bình tin tưởng, kỳ vọng HĐND tỉnh sẽ tiếp tục có những cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động.

Nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với khó khăn do giá cả nguyên liệu, lãi suất ngân hàng tăng cao...

Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đánh giá cao sự triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Nhiều gói hỗ trợ doanh nghiệp như: giảm đóng Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp; giảm thuế giá trị gia tăng, thuế bảo vệ môi trường, gia hạn nộp các loại thuế được triển khai một cách nhanh chóng, kịp thời, góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất ổn định. Tuy nhiên, hiện nay, doanh nghiệp đang phải đối mặt với không ít khó khăn: Giá cả nguyên nhiên liệu, lãi suất vay ngân hàng tăng cao, hàng hóa tiêu thụ chậm, lượng tồn kho lớn, thiếu việc làm cho người lao động.  


Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Đảng bộ Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ- Chi nhánh Thái Bình: “ Với tình trạng thực tiễn như vậy thì chúng tôi cũng mong muốn tỉnh sẽ đưa ra những quyết sách, chính sách giúp tháo gỡ các doanh nghiệp trong thời gian tới, như chính sách về thuế, chậm bảo hiểm, ưu đãi lãi suất để các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, chi trả lương cho công nhân”

Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đánh giá cao sự triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua

Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường. Nhất là trong lĩnh vực tiền tệ, giá cả, thương mại và đầu tư, tạo áp lực lớn tới nền kinh tế của cả nước nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng. Chính vì vậy, cử tri mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh, trên cơ sở thực tiễn sinh động, phong phú của ngành, lĩnh vực và địa phương mình sẽ đóng góp thật nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng; chất vấn đúng và trúng các vấn đề trọng tâm; đưa ra các quyết sách đúng đắn.  


Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: “HĐND tỉnh tới đây sẽ triển khai các chủ trương, chính sách và sẽ biểu quyết thông qua các nghị quyết mà nhiều nghị quyết có liên quan tới phát triển kinh tế, doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp. Những nghị quyết đưa ra sẽ là những nghị quyết sát thực giúp doanh nghiệp phát triển thời gian tới...”



Mặt khác, tỉnh cần nghiên cứu, có cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới và nâng cao trình độ khoa học, công nghệ, thúc đẩy, kích cầu thị trường khoa học và công nghệ; tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thương trường.

Duy Huy

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...