Cử tri kiến nghị tỉnh quan tâm đời sống cán bộ cơ sở

Thứ 2, 05/12/2022 | 00:00:00
900 lượt xem

Trước thềm Kỳ họp thứ Năm, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiều cử tri kiến nghị tỉnh cần nghiên cứu, xem xét quan tâm hơn nữa tới chế độ, chính sách của đội ngũ cán bộ cơ sở. Nhất là nâng mức phụ cấp đối với các chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Tác động của thị trường thế giới gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân

Thời gian qua, do tác động của thị trường thế giới, giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu như: xăng dầu, khí đốt tăng cao, đã có những tác động tiêu cực, kéo theo giá cả nhiều loại hàng hóa tăng, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của nhân dân, trong đó có đội ngũ cán bộ cơ sở. Nhất là đối với những xã sau sáp nhập các đơn vị hành chính, số hộ dân tăng, địa bàn rộng, cán bộ hoạt động không chuyên trách phải đảm đương nhiệm vụ rất lớn, nhưng mức phụ cấp rất thấp không tương xứng.   


Ông Vũ Trọng Rạng, cử tri xã Thụy Quỳnh kiến nghị: “Mọi chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đều là cơ sở thực hiện mà cũng đối mặt với các thách thức khó khăn và rủi ro đối với người cán bộ rất cao, nên tôi mong muốn trên quan tâm đến cán bộ cơ sở, tạo điều kiện cho anh em có niềm tin, chỗ dựa về thu nhập để anh em yên tâm công tác.”


Nhiều cử tri kiến nghị cần giải quyết những vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy

Nhiều cử tri kiến nghị các cấp, ngành cần cần có giải pháp căn cơ, giải quyết những vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cơ sở vật chất dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính.


Ông Hoàng Công Mận, Cử tri xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy: Vừa qua như chúng tôi sáp nhập 3 xã vào thừa rất nhiều vị trí, ví dụ như Hội nông dân chẳng hạn, hoặc 3 ông chủ tịch sau sát nhập thì còn 1 ông còn 2 ông chuyển vị trí khác…, cán bộ thừa ra rất nhiều”



Mặt khác, các cấp, ngành cũng nghiên cứu hỗ trợ kinh phí để các tổ chức, đoàn thể cấp cơ sở có điều kiện tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Duy Huy

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...