Thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp HĐND tỉnh

Thứ 2, 05/12/2022 | 00:00:00
1,101 lượt xem

Chiều 4/12, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị thường trực HĐND tỉnh nghe các Ban HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra và cho ý kiến về các tờ trình, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị thường trực HĐND tỉnh nghe các Ban HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra và cho ý kiến về các tờ trình, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

Các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến, giải trình làm sáng tỏ thêm các Báo cáo kết quả thẩm tra và cho ý kiến về các tờ trình, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh trình Kỳ họp HĐND tỉnh. Trong đó, nhiều tờ trình quan trọng như: phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và định suất hợp đồng lao động để hỗ trợ kinh phí hoạt động năm 2023; về việc phê duyệt biên chế công chức trong các cơ quan tổ chức hành chính nhà nước tỉnh năm 2023; về việc ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc quy định tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách tỉnh Thái Bình năm 2023 và các năm tiếp theo giai đoạn 2023-2025; Tờ trình đề nghị ban hành Quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng chăn nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Thái Bình.  

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Các nội dung trình tại Kỳ họp HĐND tỉnh lần này đều là những vấn đề cấp thiết, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương. Thường trực HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo kết quả thẩm tra các tờ trình, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh trình Kỳ họp HĐND tỉnh; giao các Ban của HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan bổ sung, hoàn thiện các văn bản để trình HĐND tỉnh xem xét, phê duyệt; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, hoàn tất mọi khâu chuẩn bị để Kỳ họp thứ Năm, HĐND tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp.

Duy Huy

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...