Ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 2, 14/11/2022 | 00:00:00
694 lượt xem

Nhiều nội dung quan trọng sẽ được kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII nghiên cứu thảo luận và thông qua. Những băn khoăn, trăn trở trong thực hiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển nông nghiệp đang được nhiều cử tri kỳ vọng tại kỳ họp này.

Nhiều vùng sản xuất còn manh mún, nhỏ lẻ gây khó khăn trong phát triển kinh tế nông nghiệp

Xung quanh vấn đề quy hoạch trong sản xuất nông nghiệp để tạo ra các vùng sản xuất tập trung quy mô lớn thì cử tri cho rằng cần phải có các chính sách đủ mạnh để khuyến khích việc tích tụ ruộng đất hình thành các vùng sản xuất lớn, nhất là sản xuất cây màu.

 


Ông Vũ Thế Cường - Cử tri huyện Tiền Hải: “ Chúng tôi đề nghị là quy hoạch vùng sản xuất vì vùng quy hoạch hiện nay rất manh mún, muốn quy hoạch tập trung vào để nhân dân sản xuất hiệu quả.”



Việc hình thành mô hình các HTX hay doanh nghiệp nông nghiệp là rất cần thiết

Cử tri cũng cho rằng khi hình thành các vùng sản xuất lớn rồi thì việc tổ chức sản xuất như thế nào để đạt hiệu quả kinh tế cao cũng là vấn đề lớn cần sự dẫn dắt của Nhà nước hay doanh nghiệp. Vì vậy việc hình thành mô hình các HTX hay doanh nghiệp nông nghiệp là rất cần thiết.

 


Ông Trần Đăng Khoa - Cử tri huyện Tiền Hải: “Chúng tôi có đề nghị: thứ nhất là tỉnh bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp cho nhân dân, thứ 2 là bao tiêu đầu ra nông sản cho nông dân vì chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn giai đoạn phát triển kinh tế nông thôn.”


Vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn được nhiều cử tri quan tâm trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII

Hiện nay vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn đang rất được cử tri quan tâm. Làm thế nào để nông nghiệp đi ra và đi lên đang là trăn trở của chính quyền nhiều địa phương và nhận được sự quan tâm đặc biệt của cử tri. Cử tri tin tưởng và kỳ vọng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ có những quyết sách đúng, trúng và phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Góp phần tạo ra động lực mới, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh một cách toàn diện.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...