Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri

Thứ 4, 28/09/2022 | 00:00:00
1,284 lượt xem

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sáng 28-9, đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Kiến Xương và Tiền Hải, cùng dự có đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.



Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Kiến Xương và Tiền Hải được thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Theo đó: Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc vào ngày 18/11. Trong khuôn khổ chương trình kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến vào 7 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và tiến hành một số nội dung quan trọng khác. 

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri bày tỏ tin tưởng, đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của Quốc hội và điều hành quyết liệt của Chính phủ, nhất là phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh một số khó khăn, bất cập nảy sinh từ thực tiễn, đề nghị Chính phủ, Quốc hội và ngành chức năng quan tâm giải quyết như: Sửa đổi Luật đất đai, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Khám, chữa bệnh; sửa đổi chế độ tiền lương, phụ cấp để đội ngũ y, bác sỹ trong các bệnh viện công lập yên tâm công tác; sớm có giải pháp khắc phục tình trạng giải quyết chế độ cho những người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học da cam- Dioxin;  sớm quyết định đầu tư và phân bổ nguồn vốn trung ương trong hỗ trợ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; sớm hỗ trợ kinh phí các hộ nông dân mua máy cơ khí nông nghiệp; điều chỉnh giá điện một cách hợp lý, nhất là đối với các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; có cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng đô thị văn minh đối với các thị trấn; tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trân trọng cảm ơn những ý kiến tâm huyết của cử tri; yêu cầu các cấp, ngành của tỉnh và địa phương xem xét, giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, giải đáp, trả lời những kiến nghị, đề xuất của cử tri. 

 Ông Dương Xuân Hoan, Cử tri Thị trấn Kiến Xương:

Video: 92822_OHOAN.mp4

 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định:

Video: 92822_ODINH1.mp4

 Cử tri Lê Duy Tân, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải:

Video: 92822_OTAN.mp4

 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định:

Video: 92822_ODINH2.mp4

 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định khẳng định toàn bộ ý kiến kiến nghị của cử tri sẽ được chuyển tới Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời, thông tin, làm sáng tỏ thêm 1 số vấn đề mà cử tri huyện Kiến Xương và Tiền Hải quan tâm. Nhất là, công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

+ Đề nghị Quốc hội, các cấp các ngành có biện pháp bình ổn giá, có cơ chế hỗ trợ nông dân sản xuất nông nghiệp, đây là 2 trong số nhiều vấn đề mà cử tri nêu lên tại buổi tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với cử tri 2 huyện Đông Hưng và Thái Thụy. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Huy - Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Cử tri hai huyện Đông Hưng và Thái Thụy đánh giá cao các hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri đề nghị Quốc hội và các cấp các ngành quan tâm đến vấn đề sắp xếp cán bộ cấp xã, nâng cao tiền lương và phụ cấp của người lao động, lưu giữ bản sắc văn hóa dân tộc, giải quyết ổn thỏa chế độ chính sách cho người đóng bảo hiểm xã hội, quan tâm chế độ cho cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, chế độ chính sách cho người có công, tăng xử phạt đối với người trốn tránh nghĩa vụ quân sự và một số nội dung đang được đông đảo cử tri quan tâm.

Cử tri Đỗ Văn Hoàng, xã Hồng Giang huyện Đông Hưng:

Video: 92822_OHOANG.mp4

 Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh :

Video: 92822_OHUY1.mp4

Cử tri Hoàng Trung Dũng, xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy: 

Video: 92822_ODUNG.mp4

 Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình:

Video: 92822_OHUY2.mp4

 DuyHuy - Cao Biền 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...