Ủy ban Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Công an

Thứ 4, 10/08/2022 | 15:30:56
1,878 lượt xem

Tiếp tục Phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng 10/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chất vấn Bộ trưởng Công an Tô Lâm. Phiên chất vấn được tổ chức trực tiếp tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội và kết nối trực tuyến đến 62 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương.

 Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội cho biết, đây là lần thứ 2 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV tổ chức hoạt động chất vấn. Các đại biểu đã biểu quyết lựa chọn chất vấn hai nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm quản lý Nhà nước của Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu bám sát chủ đề, đặt câu hỏi ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và tranh luận thẳng thắn, trách nhiệm, mang tính xây dựng cao; Đề nghị các Bộ trưởng không né tránh mà trả lời đúng trọng tâm, đưa ra giải pháp khả thi cả trước mắt và lâu dài, đáp ứng yêu cầu, kỳ vọng của cử tri và nhân dân cả nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: “Đề nghị các đại biểu bám sát chủ đề chất vấn để đặt câu hỏi ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề; tranh luận thẳng thắn, trách nhiệm, mang tính xây dựng cao. Các Bộ trưởng trả lời thẳng thắn, không né tránh, đúng trọng tâm, đưa ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả, khả thi cho cả trước mắt và lâu dài để nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên từng lĩnh vực và vấn đề, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của cử tri, nhân dân cả nước”.

Dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương điều hành phiên chất vấn. Cùng trả lời với Bộ trưởng Công an còn có Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh, bộ trưởng các bộ Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Ngoại giao; Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam.
 Phát biểu về vấn đề chất vấn, Bộ trưởng Công an Tô Lâm khẳng định, Những nội dung chất vấn đều là những vấn đề “nóng bỏng” của thực tiễn mà cử tri nhân dân cả nước quan tâm. Tuy nhiên, có những vấn đề mới chưa từng có tiền lệ, phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm, do đó, không thể tránh khỏi những tồn tại, thiếu sót.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an:“Những nội dung chất vấn đều là những vấn đề “nóng bỏng” của thực tiễn mà cử tri nhân dân cả nước quan tâm, đồng thời là những vấn đề có nhiều khó khăn, thách thức hiện nay. Mặc dù lực lượng Công an nhân dân đã có nhiều nỗ lực, cố gắng triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp công tác, đã đạt được những kết quả quan trọng nhưng nhìn tổng thể chung, chúng ta đã giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ được lợi ích quốc gia, dân tộc trong môi trường thế giới, khu vực nhiều diễn biến phức tạp, nhiều lĩnh vực công tác có chuyển biến tích cực nhưng không ít tồn tại, khó khăn, thách thức và những nguy cơ trên từng mặt công tác. Có những vấn đề mới chưa từng có tiền lệ, phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm như việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nên không thể tránh khỏi những tồn tại, thiếu sót”.

Trong sáng 10-8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành chất vấn đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực của Bộ Công an./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...