Nhiều vấn đề được người dân và cử tri quan tâm được đưa ra thảo luận tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Thứ 4, 13/07/2022 | 00:00:00
774 lượt xem

Sau phiên thảo luận tại hội trường sáng 13/7, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII tiếp tục với phiên chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh với thủ trưởng các sở, ban ngành. Trong đó, nhiều nội dung quan trọng thuộc các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, những vấn đề người dân, dư luận quan tâm được đại biểu HĐND tỉnh đặt câu hỏi cho thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu HĐND tỉnh đặt câu hỏi chất vấn với thủ trưởng các sở, ban, ngành

Trong buổi sáng 13/7, các đại biểu HĐND tỉnh đặt câu hỏi chất vấn với thủ trưởng các sở, ban, ngành gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, Sở Nội vụ và Bảo hiểm xã hội. Trong đó các đại biểu HĐND tỉnh đã đặt câu hỏi có nội dung chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực Kinh tế và văn hóa xã hội.

Mở đầu phiên chất vấn, đại biểu Lê Hồng Sơn, tổ Hưng Hà đặt câu hỏi liên quan đến Nghị quyết số 29 của HĐND tỉnh ban hành quy định về cơ chế, chính sách hỗ trợ tích tụ, tập trung đất đai, mua máy cấy, hệ thống thiết bị sấy phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Đại biểu Lê Hồng Sơn, tổ Hưng Hà

Video: 71322_LEHONGSON.mp4

 Ông Vũ Kim Cứ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời: 

Video: 71322_VUKIMCU.mp4

Nhiều đại biểu đặt câu hỏi liên quan đến triển khai thực hiện chương trình thắp sáng đường quê, công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và chất lượng nước sạch nông thôn ở các địa phương

Tiếp tục phiên chất vấn với lãnh đạo Sở Nông nghiệp, các đại biểu Nguyễn Thị Lụa, tổ Vũ Thư; đại biểu Trần Trung Kiên, tổ Tiền Hải; đại biểu Nguyễn Đức Tâm, tổ Kiến Xương đặt các câu hỏi liên quan đến triển khai thực hiện chương trình thắp sáng đường quê, công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và chất lượng nước sạch nông thôn ở các địa phương. Trả lời các câu hỏi trên, lãnh đạo Sở Nông nghiệp khẳng định: Đang nỗ lực cùng các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương trong triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả các chương trình, mục tiêu mà tỉnh đã đặt ra.

Ông Đinh Vĩnh Thụy - Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời:

Video: 71322_DINHVINHTHUY.mp4

 Các đại biểu HĐND tỉnh cũng đặt câu hỏi chất vấn với thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh liên quan đến một số nội dung về lĩnh vực tài nguyên môi trường, y tế, bảo hiểm xã hội và Nội vụ. 

 Đại biểu Đinh Thị Hồng Thái, Tổ Quỳnh Phụ: 

Video: 71322_DINHTHIHONGTHAI.mp4

 Ông Nguyễn Văn Trường - Quyền giám đốc sở Tài nguyên và môi trường:

Video: 71322_DINHTHIHONGTHAI.mp4

 Ngoài ra, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã giải trình làm rõ một số nội dung liên quan đến câu hỏi của đại biểu HĐND tỉnh về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tiếp tục phiên chất vấn, đại biểu đặt câu hỏi với lãnh đạo Sở Y tế. 

Đại biểu, Tô Quý Bôn, Tổ Tiền Hải: 

Video: 71322_TOQUYBON.mp4

 Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc sở Y tế trả lời: 

Video: 71322_PHAMQUANGHOA.mp4

 Liên quan đến nội dung này, đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh: 

Video: 71322_TRANTHIBICHHANG.mp4

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu sau phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Phát biểu sau phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII đã nghe các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại tổ cũng như chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, nhất là báo cáo về tình hình KTXH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm. Trong đó, các đại biểu HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả mà tỉnh đạt được. Điều đó thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền, các đơn vị, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng vào cuộc triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Video: 71322_TIN1_OTHANH1.mp4

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh: Qua các buổi thảo luận, cũng như phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã nêu ra nhiều vấn đề còn tồn tại, hạn chế. Nhất là lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, giá cả xăng dầu tăng cao ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, công tác quản lý vốn đầu tư công còn nhiều hạn chế, nhiều dự án hiện còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ triển khai chậm,… Qua đó, đòi hỏi sự sự nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành, địa phương trong triển khai các giải pháp, thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra.

Đối với phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng nay, đồng chí đánh giá cao chất lượng các câu hỏi cũng như phần trả lời. Các câu hỏi sát bám sát tình hình thực tế hiện nay và thủ trưởng các sở, ngành cũng đã nắm chắc vấn đề, đi vào trọng tâm của câu hỏi để trả lời. Đồng thời cũng nêu ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế và thể hiện quyết tâm của ngành trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Nhất là những nội dung liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết số 29 của HĐND tỉnh, giải pháp trong xử lý ô nhiễm môi trường, thiếu thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh hiện nay, công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và nước sạch nông thôn. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh đặt câu hỏi. Đồng thời đề nghị, thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh cần tiếp tục đề ra các giải pháp hiệu quả khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc mà các cử tri và đại biểu HĐND tỉnh đã nêu. 

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị tổ thư ký tiếp thu đầy đủ các câu hỏi, ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh gửi tới các sở, ngành chức năng trả lời và thông tin tới cử tri trong thời gian tới.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...