Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình

Thứ 6, 01/07/2022 | 00:00:00
744 lượt xem

Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVII, sáng ngày mùng 01/7, Ban văn hoá - xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị giám sát tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thái Bình về kết quả thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm.

Ban văn hoá-xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị giám sát tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình

Theo BHXH tỉnh, 6 tháng đầu năm 2022 mặc dù chịu những ảnh hưởng nhất định của đại dịch Covid-19 nhưng hoạt động của ngành vẫn đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt là trong công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT và BHTN đã khai thác mới được 250 đơn vị tham gia, tăng 74 đơn vị so với cùng kỳ 2021. Số thu 6 tháng đầu năm đạt trên 2.400 tỷ đồng, tăng 178 tỷ đồng so với cùng kỳ 2021. Bên cạnh đó ngành đã thực hiện tốt công tác phối hợp với ngành Y tế bảo đảm Thuốc, Vật tư y tế và kiểm soát, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT. 

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả mà BHXH tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời yêu cầu đơn vị cần làm rõ 1 số nội dung trong báo cáo; Đặc biệt là những khó khăn trong công tác thanh tra kiểm tra, thu nợ, xử lý nợ đọng và những phương hướng, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...