Kiến Xương nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri

Chủ nhật, 19/06/2022 | 00:00:00
632 lượt xem

Phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, kịp thời thu thập các ý kiến của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, đáp ứng nhu cầu chính đáng, hợp pháp của nhân dân là một trong những giải pháp quan trọng được Hội đồng nhân dân huyện Kiến Xương, nhiệm kỳ 2021-2026 triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, có thời điểm nợ đọng xây dựng cơ bản của xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương lên tới gần 3 tỷ đồng. Đây là vấn đề được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm, kiến nghị với các cấp, ngành xem xét, giải quyết tại các cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp. 



Ông Nguyễn Công Tân, xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương:

"Tất cả nhân dân trong xã cũng như cử tri rất đồng lòng với HĐND, UBND xã. Xã chúng tôi giờ không còn nợ đọng về xây dựng cơ bản"





Cũng như nhiều địa phương, từ đầu nhiệm kỳ đến nay,  công tác tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp được huyện Kiến Xương kết hợp tổ chức tiếp xúc cử tri cấp tỉnh và cấp huyện. Với hình thức này, giúp cho Đại biểu HĐND 2 cấp tiết kiệm kinh phí, thời gian, thuận tiện cho cử tri. Đồng thời, đại diện các phòng, ban, ngành của huyện, lãnh đạo chính quyền địa phương được bố trí tham gia tiếp xúc, đối thoại, trả lời cử tri những nội dung thuộc thẩm quyền; làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.



Ông Vũ Đức Huy - Phó Chủ tịch HĐND huyện Kiến Xương:

"Trong việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri chúng tôi đã có sự đổi mới là trả lời trực tiếp cử tri tại buổi tiếp xúc nếu ý kiến cử tri mà không rõ sẽ trả lời bằng văn bản hoặc trả lời ngay sau kỳ họp để cử tri biết được ý kiến của mình đã được tiếp thu và trả lời công khai, minh bạch"



Các điểm tiếp xúc cử tri được bố trí hợp lý, thuận tiện cho cử tri và luân phiên thay đổi. Không khí tiếp xúc cử tri diễn ra dân chủ, thẳng thắn. Chất lượng tiếp xúc cử tri ngày được nâng lên, được cử tri đánh giá cao. 



Ông Phạm Văn Dương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiến Xương:

"Qua việc tiếp xúc và giải quyết kiến nghị của cử tri, chúng tôi thấy là mọi việc ở địa phương đều được giải quyết một cách thấu đáo không có việc khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp kéo dài, ổn định tình hình ngay từ cơ sở"




Thời gian tới, HĐND huyện Kiến Xương tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp xúc cử tri. Trong đó, bản thân mỗi đại biểu, tổ đại biểu cần quan tâm, theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết, trả lời của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhất là các ý kiến, kiến nghị tại địa bàn cử tri mà Đại biểu tiếp xúc, trực tiếp tổng hợp.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...