Kỳ họp bất thường Quốc hội khóa XV thảo luận trực tuyến

Thứ 6, 07/01/2022 | 00:00:00
1,093 lượt xem

Sáng 7/1, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các đại biểu Quốc hội khóa XV thảo luận trực tuyến Nghị quyết về chính sách tài khóa tiền tệ hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình gồm các đồng chí Nguyễn Văn Huy - Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Dung dự tại điểm cầu tỉnh Thái Bình.

Tại điểm cầu Thái Bình, các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình dự và thảo luận trực tuyến Nghị quyết về chính sách tài khóa tiền tệ hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Việc phấn đấu để phục hồi, tăng trưởng, hỗ trợ phát triển kinh tế rất quan trọng. Chính vì thế, việc có chính sách hỗ trợ, phát triển là điều rất cần thiết trong lúc này. Các đại biểu cho rằng, việc hỗ trợ tài khóa và tiền tệ để phát triển trong lúc khó khăn này là cần thiết nhưng nền tảng là phải giữ kinh tế vĩ mô, nhất là chỉ tiêu lạm phát. Những hỗ trợ cho người lao động và các khu vực bị ảnh hưởng cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện để đến được tay người dân, doanh nghiệp, tiến hành tháo gỡ ngay những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời cần thiết kế lại cơ chế khuyến khích và thủ tục tiếp nhận gói hỗ trợ tài khóa, tiền tệ, tín dụng cho doanh nghiệp, người dân, để có thể tiếp cận một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất, chống tham ô, lãng phí tốt nhất. 

Các đại biểu thống nhất cho rằng trong quá trình thực hiện gói tài khóa, tiền tệ phát triển kinh tế phải nâng cao sức chống chịu của nền kinh tế, vừa có mục tiêu tăng trưởng bảo đảm chất lượng, năng suất lao động với tinh thần tự cường, áp dụng những giải pháp chuyển đổi số sử dụng công nghệ tốt hơn, mạnh hơn, đặc biệt là vấn đề lao động, việc làm, đào tạo nghề phải được giải quyết tổng thể, đặc biệt phải bổ sung nhóm giải pháp làm tăng hiệu quả sử dụng ngân sách Nhà nước, bảo đảm thu ngân sách nhà nước bền vững hơn. Tăng tính minh bạch, công bằng, tăng vai trò điều tiết công cụ thuế./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...