Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Thứ 6, 10/12/2021 | 00:00:00
1,666 lượt xem

Sáng 10/12, Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Trong đó, các đại biểu tập trung chất vấn chủ yếu vào các lĩnh vực kinh tế, y tế và giáo dục.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường Kỳ họp thứ 3, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII

Mở đầu phiên chất vấn đồng chí giám đốc Sở sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT), ông Lê Hồng Sơn, tổ Hưng Hà đặt câu hỏi về thực trạng và giải pháp phát triển mô hình nông nghiệp.

 Ông Lê Hồng Sơn, tổ Hưng Hà hỏi:

Video: 121021_OSON1.mp4

 Trả lời câu hỏi này, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Hiện nay tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh xây dựng các mô hình phát triển nông nghiệp. Trong đó, đặc biệt chú trọng là các mô hình nâng cao sản xuất lúa gạo mang thương hiệu của tỉnh. Hiện đã xây dựng các mô hình sản xuất lúa gạo ở xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải; xã Đông Tân, Đông Hưng; xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư; xã Bình Thanh, xã Bình Định, huyện Kiến Xương; xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ. Ngoài ra còn xây dựng các mô hình lúa kết hợp nuôi rươi ở huyện Thái Thụy, mô hình trồng cây khoai tây ở xã Mê Linh, huyện Đông Hưng, mô hình trồng cây dược liệu ở xã Thống nhất, huyện Hưng Hà. Nhờ thực hiện tốt các giải pháp nên các mô hình hiện nay đạt hiệu quả cao.

Ông Đinh Vĩnh Thụy, Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn giải đáp chất vấn:

Video: 121021_OTHUY1.mp4

 Giám đốc Sở NN&PTNT cũng cho biết: sẽ tiếp tục đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm để triển khai các mô hình phát triển nông nghiệp hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Ngoài ra, các đại biểu HĐND tỉnh cũng đặt câu hỏi đối với lãnh đạo các ngành xây dựng, thuế, giáo dục và y tế.

Đại biểu Phạm Văn Chung, tổ Thái Thụy hỏi:

Video: 121021_OCHUNG1.mp4

  Ông Nguyễn Quang Anh, giám đốc Sở Xây dựng trả lời:

Video: 121021_OANH1.mp4

 Đại biểu Đào Đức Hưng, tổ Vũ Thư nêu câu hỏi:

Video: 121021_HUNG1.mp4

 Ông Đỗ Hồng Nam, Cục trưởng Cục Thuế Thái Bình trả lời:

Video: 121021_ONAM1.mp4

Đại biểu Vũ Thị Huyền, tổ Đông Hưng hỏi:

Video: 121021_HUYEN1.mp4

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc sở GD&ĐT Thái Bình trả lời:

Video: 121021_OHIEN1.mp4

 Cũng tại phiên chất vấn, lãnh đạo sở Y tế cũng đã trả lời câu hỏi của Đại biểu HĐND tỉnh về kết quả và giải pháp tham mưu giúp tỉnh trong thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Trong đó, ngành y tế đề ra 9 nhóm giải pháp cụ thể.

Ông Phạm Quang Hòa, giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

Video: 121021_OHOA1.mp4

 Phát biểu kết luận phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đóng góp vào các báo cáo, tờ trình trình kỳ họp. Đồng chí đánh giá các ý kiến rất tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm, phân tích đánh giá khách quan, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; đồng thời đề xuất, bổ sung các giải pháp để khắc phục khó khăn, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh trong năm 2022. 

Về những kiến nghị của các đại biểu, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tham mưu tập trung giải quyết đáp ứng được sự kỳ vọng của cử tri, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Các ý kiến đại biểu HĐND tỉnh chất vấn tại phiên họp đều là những vấn đề cử tri và nhân dân rất quan tâm, vì vậy Thường trực HĐND tỉnh đã dành thời gian thỏa đáng để thủ trưởng các sở, ngành có dịp báo cáo, thông tin đến cử tri và nhân dân về những cách làm, những mô hình mới trong phát triển kinh tế mà tỉnh đang chỉ đạo, những giải pháp thực hiện các nhiệm vụ của các ngành, nhất là trong phòng, chống dịch Covid-19 thời gian tới. Các thủ trưởng ngành trong phần trả lời của mình đã thẳng thắn nhận trách nhiệm của ngành, cá nhân trước những tồn tại, hạn chế; đồng thời đề xuất những giải pháp khả thi trong thời gian tới, thể hiện sự quyết tâm thực hiện nhiệm vụ theo phân cấp ngành quản lý. Đồng chí đề nghị sau kỳ họp, các đại biểu thông tin các nội dung thảo luận, chất vấn đến cử tri và nhân dân. Cử tri, các tầng lớp nhân dân và các đại biểu HĐND tăng cường giám sát hoạt động của các ngành chuyên môn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và trong quá trình thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh bảo đảm hiệu quả.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tích HĐND tỉnh nhấn mạnh: Mặc dù đã đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, song trong bối cảnh nhiều khó khăn, nhất là dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo đối với Thái Bình là rất nặng nề. Vì vậy, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...