Khơi thông mọi nguồn lực xây dựng Thái Bình phát triển bền vững

Thứ 5, 09/12/2021 | 00:00:00
1,832 lượt xem

Các sở ngành phải đề cao vai trò, trách nhiệm trong công tác tham mưu; chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVII

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy khẳng định, trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19, nhất là đợt dịch lần thứ 4 bùng phát đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, sản xuất, kinh doanh, sinh kế và đời sống của nhân dân, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh  vẫn đạt được kết quả tích cực. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp được triển khai kịp thời, hiệu quả; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Công tác phòng, chống Covid-19 được tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, linh hoạt, hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ, phù hợp với thực tiễn địa phương, tạo tiền đề quan trọng để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. 

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy cũng thẳng thẳng thắn nêu lên một số tồn tại, hạn chế; nhấn mạnh, gợi mở 1 số nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022. Trong đó, cần tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo phương châm mới "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả" song song với tiến trình thực hiện mọi nhiệm vụ trong điều kiện bình thường mới. Tiếp tục giữ vững thành quả phát triển đã đạt được trong thời gian qua; nhanh chóng khắc phục các hạn chế còn tồn tại để cố gắng đạt được kết quả cao hơn, hiệu quả hơn. Các sở ngành phải đề cao vai trò, trách nhiệm trong công tác tham mưu; chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; tích cực phối hợp với các ngành, các cấp; tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương thực hiện nhiệm vụ. Các địa phương phải phối hợp chặt chẽ với các sở ngành; bám sát các mục tiêu cụ thể, chủ động, quyết liệt thực hiện nhiệm vụ của mình, nhất là những công việc khó, phức tạp; phân công, phân nhiệm cụ thể cho tổ chức, cá nhân thực hiện gắn kiểm tra giám sát hiệu quả.

Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVII

 Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và các đại biểu dự kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, phát huy trí tuệ, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, quyết định theo thẩm quyền, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Duy Huy


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...